XSKT Vĩnh Long không thể thắng Tràng An Ninh Bình

Cập nhật, 15:37, Thứ Sáu, 08/04/2016 (GMT+7)

Cuộc chạm trán với một trong những ứng cử viên cho vị trí nhất bảng B tại vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS 2016, các chàng trai đất Vĩnh đã để thua một cách nhanh chóng.

XSKT Vĩnh Long (áo vàng) trước Tràng An Ninh Bình.
XSKT Vĩnh Long (áo vàng) trước Tràng An Ninh Bình.

Trong trận đấu vào tối 7/4/2016, trước một Tràng An Ninh Bình vượt trội về mọi mặt XSKT Vĩnh Long đã thất thủ 0-3 (20/25, 16/25, 13/25).

Đây là kết quả đã được dự báo trước vì XSKT Vĩnh Long ngoài việc có lực lượng không mạnh bằng đối thủ, lại cộng thêm việc bị mất quá nhiều sức lực cho chiến thắng trước Công an TP Hồ Chí Minh.

Trận đấu đó kết thúc gần 24g đêm, khiến các học trò của HLV Trương Minh Hải không có nhiều thời gian để hồi phục thể lực.

Tuy nhiên, thất bại đó cũng giúp các cầu thủ XSKT Vĩnh Long học hỏi được nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là những cầu thủ trẻ lần đầu được góp mặt trong đội hình chính tham dự giải VĐQG.    

Trong trận đấu tới, đội XSKT Vĩnh Long sẽ có trận đấu quan trọng cùng tân binh Hà Tĩnh, với nhiệm vụ buộc phải thắng, mới hy vọng thành công trên con đường trụ hạng.

Cũng trong ngày thi đấu 7/4, đương kim vô địch Thông tin Liên việt PostBank vẫn tỏ ra không có đối thủ khi dễ dàng đánh bại chủ nhà Hải Dương với tỷ số 3-0, tỷ số của cả 3 ván đấu đều là 25/20.

Trước đó, Truyền hình Vĩnh Long (THVL) dù có sự góp mặt chủ chủ công trẻ Hà Ngọc Diễm, một mình Ngọc Diễm là chưa đủ để khỏa lấp những điểm yếu trong khả năng bắt bước 1 và chuyền 2 của tân binh THVL.

Ngọc Diễm cùng các đồng đội đã để thua ở cả hai lượt trận đầu tiên trước Rudico Hải Dương và PVD Thái Bình. Tiếp theo đó, THVL để Thông Tin Liên Việt Post Bank thắng 3-0 (25/16, 25/11, 25/19). Trận đấu khác ở bảng này, Tiến Nông Thanh Hóa thắng PVD Thái Bình 3-0 (25/19, 30/28, 28/26).

Như vậy, sau khi Ngân hàng Công thương sớm giành vé tham dự Cúp Hùng Vương 2016, tấm vé còn lại ở bảng A của nữ giờ là cuộc đua của VTV Bình Điền Long An và những đội bóng còn lại.

Với những diễn biến qua 5 ngày thi đấu tại Vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2015, 4 đội bóng của nam và 4 đội bóng của nữ có mặt tại Cúp Hùng Vương 2016 đã dần được lộ diện.

Ở nội dung của nam, theo dự đoán Biên Phòng, Sanest Khánh Hòa, Thể Công BĐ 15 và Tràng An Ninh Bình sẽ là 4 đội bóng mạnh nhất tại vòng 1 năm nay.

Ở nội dung của nữ, 4 cái tên vẫn không có gì thay đổi là Thông Tin LVPB, Tiến Nông Thanh Hóa, Ngân hàng Công thương và VTV Bình Điền Long An.

DƯƠNG THU, THÀNH LONG