Năm mới đầy hứng khởi

Cập nhật, 06:09, Thứ Sáu, 30/12/2022 (GMT+7)
Bạn trẻ chào đón năm mới với nhiều dự định tốt đẹp. Ảnh minh họa
Bạn trẻ chào đón năm mới với nhiều dự định tốt đẹp. Ảnh minh họa

Năm 2023 sắp gõ cửa với nhiều điều may mắn, tốt đẹp. Đây là lúc bạn trẻ nhìn lại chặng đường đã qua và định hướng mục tiêu cho năm mới đầy hứng khởi.

Vượt lên chính mình

Năm 2022 dần khép lại với bao bồi hồi cùng những kỷ niệm khó quên. Trên trang cá nhân của mình, bạn An Vy đã đăng tải dòng trạng thái: “Qua một năm nhìn lại, mình thấy vui nhất là người thân trong gia đình đều khỏe mạnh.

Còn mình thì tập tành kinh doanh online, nay cũng tiết kiệm được chút đỉnh. Còn bạn thì sao nè? Cùng xem năm nay mình đã làm được gì, chưa làm được gì và những điều khiến bản thân tự hào nhất…”.

“Comment” với “status” này, bạn trẻ Thảo Vy cho hay bản thân đã tốt nghiệp ĐH và tìm được công việc phù hợp với thu nhập khá ổn tại TP Hồ Chí Minh.

“Đặc biệt, mình còn tìm thấy được “tình yêu to bự” luôn ủng hộ, động viên mình những lúc khó khăn trong công việc lẫn cuộc sống”- Thảo Vy bày tỏ.

Hào hứng chia sẻ, có bạn kể về bản thân đã đạt được kết quả tốt trong học tập, hoàn thành mục tiêu trong công tác.

Cũng có bạn chia sẻ những thành quả đơn giản nhưng đáng khích lệ như: khám phá được nhiều địa danh mới, hình thành thói quen đọc sách, hòa nhập với môi trường mới khi sống xa gia đình, hay chỉ đơn giản là tự tay nấu cho mình món ăn yêu thích, giảm được số cân đã tự đề ra từ đầu năm…

“Tổng kết năm qua, mình thấy đã trưởng thành hơn rất nhiều. Từ cô sinh viên còn khá nhút nhát nay mình đã tự tin và dạn dĩ hơn. Ngoài việc học, mình còn đi làm thêm để trang bị kiến thức thực tế và tích lũy kinh nghiệm sống”- bạn Kim Ngân bày tỏ.

Nhìn lại năm 2022, mặc dù có không ít khó khăn, trở ngại, song không ít bạn trẻ cho rằng bản thân đã vượt qua được những thách thức, vượt lên chính mình của hôm qua.

Những trải nghiệm “vui cũng có mà buồn cũng có” đã giúp các bạn trưởng thành, sâu sắc hơn và ngày càng biết yêu thương, trân trọng giá trị cuộc sống. Từ đó, các bạn càng thêm tin yêu và hy vọng vào năm mới này.

Chị Thùy Linh - nhân viên bán hàng (TP Vĩnh Long), cho biết, chị đã trải qua những tháng ngày đáng nhớ với nhiều cung bậc cảm xúc.

Tuy đầu năm dịch bệnh còn ảnh hưởng khiến cho mọi kế hoạch của chị dường như đảo lộn nhưng không lâu sau đó, chị đã bắt nhịp trở lại.

“Tôi đã tham gia lớp học online tiếng Anh, đọc được nhiều sách hơn, tạo được mối quan hệ tốt với bạn bè. Nhờ vậy, tôi ngày càng hoàn thiện bản thân và phát triển thêm các kỹ năng cần thiết cho công việc.

Hơn nữa, tôi cũng học được cách chi tiêu tiết kiệm thay vì làm bao nhiêu thì xài bấy nhiêu như trước đây” - chị cười nói.

Năm mới mục tiêu mới

Những ngày cuối cùng của năm cũ, ai cũng có cho riêng mình những mục tiêu, dự định hướng tới tương lai. Đang học lớp 12, bạn Mỹ Linh cho biết, bước sang năm mới, sẽ cố gắng học tập thật tốt để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo Mỹ Linh, đây chính là nền tảng để bản thân thực hiện ước mơ vào giảng đường ĐH với ngành luật mà mình luôn theo đuổi.

Để có thể chinh phục được mơ ước, Trúc Linh sẽ dành nhiều cho việc học, sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học. Đặc biệt là tập trung đầu tư cho các môn mà bạn xét tuyển ĐH.

Trong thời khắc giao mùa giữa năm mới và năm cũ, bạn trẻ lại háo hức xây dựng kế hoạch sắp tới cho bản thân.

Trong quyển sổ tay, có nhiều gạch đầu dòng được bạn Diễm Trúc - sinh viên năm cuối Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, liệt kê như: thực hiện thật tốt đồ án tốt nghiệp, hoàn thành xong khóa học tiếng Anh giao tiếp, tích cực tham gia các hoạt động xã hội để rèn luyện kỹ năng…

Diễm Trúc chia sẻ: “Em đã vạch chi tiết cho những việc làm cụ thể để hoàn thành mục tiêu và sẵn sàng “cháy” hết mình trong năm mới đầy hy vọng này”.

Những ước mơ, dự định của bạn trẻ có rất nhiều. Có thể là tìm việc làm như mong muốn sau khi ra trường, phấn đấu để gặt hái kết quả tốt, thăng tiến trong công việc, tìm được “một nửa kia” của mình…

Vốn là người năng động lại yêu thích nấu ăn nên trong năm 2023, anh Minh Trí (huyện Mang Thít) dự định sẽ mở một quán ăn vặt phục vụ các bạn trẻ.

Ý tưởng của Minh Trí là bán các loại thức ăn, nước uống như: trà sữa, nước trái cây, xiên que, bánh mì nướng… Vì theo anh, công việc này không đòi hỏi vốn nhiều lại phù hợp với bản thân và “phục vụ khách hàng trẻ sẽ trẻ hoài”.

“Tôi sẽ học hỏi thêm kinh nghiệm, tìm hiểu sở thích của các bạn để thực đơn quán ăn ngày càng phong phú, hấp dẫn. Tôi tin nếu cố gắng hết sức, bản thân sẽ thực hiện tốt công việc kinh doanh của mình” - anh lạc quan nói.

Năm mới khởi đầu cho hành trình mới với biết bao tươi đẹp. Chúc bạn trẻ sẽ thực hiện được những mong ước, dự định của bản thân để mỗi mùa xuân sang càng thêm đong đầy ý nghĩa.

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY