Trung úy Dương Khắc Thiện - Thanh niên công an học tập, thực hiện tốt 6 điều Bác dạy

Cập nhật, 05:47, Thứ Tư, 16/11/2022 (GMT+7)
Trung úy Dương Khắc Thiện tuyên truyền diễn đàn thanh niên với văn hóa giao thông cho đoàn viên, thanh niên.
Trung úy Dương Khắc Thiện tuyên truyền diễn đàn thanh niên với văn hóa giao thông cho đoàn viên, thanh niên.

(VLO) Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thành phong trào thi đua sôi nổi được cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn huyện Long Hồ hưởng ứng tích cực. Từ đây đã xuất hiện nhiều tấm gương trẻ ưu tú làm theo lời Bác ở mọi lĩnh vực.

Trong đó, Trung úy Dương Khắc Thiện - Cán bộ Đội CSGT - Trật tự, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Long Hồ là một ví dụ điển hình.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, từ nhỏ Trung úy Dương Khắc Thiện đã ấp ủ ước mơ trở thành một người chiến sĩ công an bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Năm 2016, một năm với thật nhiều cung bậc cảm xúc, niềm vui và hứng khởi khi ước mơ đã trở thành sự thật, Khắc Thiện thi đỗ vào Trường ĐH Cảnh sát nhân dân, ngôi trường với bề dày thành tích trong công tác dạy và học của lực lượng Công an nhân dân.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Thiện đã không ngừng cố gắng và luôn đạt nhiều thành tích tốt trong học tập, cũng như nghiên cứu các đề tài khoa học. Sau khi tốt nghiệp với thành tích “Học viên giỏi toàn khóa”, Thiện được phân công về công tác tại Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Long Hồ.

Là một cán bộ trẻ, Thiện luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ đồng chí, đồng đội, những người đi trước, chịu khó nghiên cứu tài liệu, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, áp dụng tốt những kiến thức đã học vào trong công việc hàng ngày. 

Thiện chia sẻ: “Sau khi bản thân được tiếp thu Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, thì bản thân phải học tập hàng ngày để hình thành thói quen, luôn gương mẫu trong công tác và sinh hoạt, là thủ lĩnh Đoàn thanh niên Công an huyện Long Hồ.

Bản thân luôn rèn luyện tính gương mẫu, làm gương cho cán bộ chiến sĩ, đoàn viên nhỏ tuổi hơn mình ngay cả trong công tác và sinh hoạt, là trung tâm kết nối giữa cán bộ chiến sĩ và chỉ huy trong đơn vị, thường xuyên đôn đốc đoàn viên thực hiện tốt công tác chuyên môn và công tác Đoàn được Đảng ủy và Đoàn cấp trên giao phó, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của đơn vị”.

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Thiện xác định tuổi trẻ công an là lực lượng xung kích nên đã trực tiếp cùng đoàn viên, thanh niên đơn vị tham gia lực lượng tuyến đầu tại địa phương.

Với sự hăng hái, xung kích tham gia các phong trào Đoàn, hoạt động của đơn vị, Thiện luôn nhiệt tình tham gia các phong trào, hội thi do các cấp tổ chức và đạt nhiều giải thưởng cao.

Tiêu biểu như hội thi tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt - người thắp lửa cho thanh niên Vĩnh Long” do Sở Văn hóa - TT - DL phối hợp Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức. Tại vòng chung khảo vượt qua 5/11 đội dự thi, Thiện xuất sắc đạt giải Nhất.

Trong công tác chuyên môn, Trung úy Dương Khắc Thiện được cấp trên và đồng nghiệp đánh giá là cán bộ trẻ nhiệt tình, xung kích trong công việc; có tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Với sự tham mưu và dẫn dắt của Trung úy Thiện, Đoàn cơ sở Công an huyện được Huyện Đoàn công nhận là “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Đặc biệt, đơn vị vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an “Đã có thành tích xuất sắc trong chương trình phối hợp giữa Đoàn thanh niên Bộ Công an và các tỉnh, thành Đoàn trong hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia giữ gìn an ninh trật tự, giai đoạn 2018 - 2022”; Ban Thường vụ Huyện Đoàn tặng giấy khen “Đảng viên trẻ tiêu biểu 2022”, “Đạt thành tích tiêu biểu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022”.

Năm 2021, Trung úy Dương Khắc Thiện được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Bí thư Huyện Đoàn Long Hồ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, cho biết: “Với cương vị là Phó Bí thư Đoàn cơ sở của một đơn vị đặc thù, Trung úy Dương Khắc Thiện luôn tiên phong, gương mẫu, năng động, trách nhiệm trong các phong trào; chủ động tham mưu cho BCH Đoàn cơ sở Công an huyện những nội dung phần việc thanh niên gắn với thực tiễn của đơn vị, của thanh niên để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả.

Đồng chí đã góp phần làm dày thêm thành tích phong trào Đoàn trong lực lượng vũ trang, đồng thời làm đẹp hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng dân”.

Là một cán bộ trẻ, nhiệt huyết với công việc, có nhiều thành tích trong công tác Đoàn cũng như trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Trung úy Dương Khắc Thiện là tấm gương tiêu biểu thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Bài, ảnh: TRẦN PHƯƠNG