Những "thủ lĩnh" tâm huyết với phong trào Đoàn

Cập nhật, 06:14, Thứ Năm, 05/05/2022 (GMT+7)

 

Anh Phạm Anh Tuấn tiên phong trong phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
Anh Phạm Anh Tuấn tiên phong trong phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

(VLO) Phát huy tinh thần xung kích tuổi trẻ, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh ngày càng có nhiều những bí thư đoàn cơ sở năng động, nhiệt huyết, giỏi “thắp lửa” phong trào Đoàn. Những “thủ lĩnh” Đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm đã và đang lan tỏa những giá trị tốt đẹp, trở thành nguồn cảm hứng cho tuổi trẻ Đoàn Khối.

Năng động trong vai trò “thủ lĩnh”

Xuyên suốt thời gian gắn bó với công tác Đoàn tại cơ quan, anh Phạm Anh Tuấn- Bí thư Chi đoàn cơ sở Sở Lao động- Thương binh và Xã hội luôn giữ tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm, nỗ lực nghiên cứu xây dựng nhiều mô hình mới thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia hoạt động phong trào.

Trưởng thành từ phong trào Đoàn, anh Tuấn luôn tâm niệm “bản thân mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày, luôn đi đầu, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn cấp trên phát động với tinh thần nhiệt huyết, sự năng động của tuổi trẻ”.

Là một đảng viên trẻ, anh Tuấn luôn ý thức việc học tập, tu dưỡng và rèn luyện để trở thành một đảng viên gương mẫu, có phẩm chất đạo đức, có lối sống trong sạch, lành mạnh, thực hiện chuẩn mực đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đoàn Thanh niên là cánh tay đắc lực và đội hậu bị của Đảng, là người phụ trách, dìu dắt các cháu nhi đồng”, anh Tuấn luôn xem công tác xây dựng tổ chức Đoàn là nhiệm vụ then chốt. Từ đó, nỗ lực hết mình xây dựng, phát triển từng Tổ đoàn bộ phận.

“Tổ đoàn bộ phận là cái gốc của Chi đoàn cơ sở. Hoạt động phong trào Đoàn của Chi đoàn sẽ phát triển lớn mạnh khi có sự đồng tình, góp sức của mỗi đơn vị, mỗi ĐVTN”- anh Tuấn cho biết.

Năm 2021 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, anh Tuấn cùng BCH Chi đoàn xây dựng nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực như phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức “Ngày hội việc làm”; tư vấn tuyển sinh, đào tạo nghề tại các trường, trung tâm giáo dục nghề nghiệp; vận động ĐVTN tham gia hiến máu nhân đạo; khuyến khích ĐVTN thể hiện tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, duy trì tổ chức các hoạt động an sinh xã hội…

Là người giữ vai trò truyền lửa cho ĐVTN, anh Tuấn luôn linh hoạt, hóa thân ở nhiều vị trí khác nhau; là người cán bộ Đoàn nghiêm khắc trong công việc; là người anh, người bạn thân thiết thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tình hình ĐVTN.

Bằng sự sáng tạo và nhiệt tình, anh Tuấn đã đưa hoạt động Đoàn của đơn vị đi vào nề nếp, trở thành một trong những đơn vị được Đoàn cấp trên đánh giá cao.

Hết mình cống hiến cho cộng đồng

Anh Võ Hoàng Giang tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.
Anh Võ Hoàng Giang tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Là “đầu tàu” dẫn dắt ĐVTN Chi đoàn Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long, anh Võ Hoàng Giang- Bí thư Chi đoàn Công ty là tấm gương sáng không chỉ trong công việc chuyên môn mà còn ghi dấu ấn tích cực trong phong trào Đoàn, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với sự nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, bản lĩnh vững vàng và gương mẫu, trách nhiệm, anh Giang luôn cân bằng giữa công việc và việc tham gia các hoạt động của Đoàn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Nổi bật, lãnh đạo Chi đoàn Công ty đạt nhiều thành tích tiêu biểu như “Cờ dẫn đầu Khối thi đua” nhiều năm liền; tích cực chủ động tham mưu và triển khai nhiều chương trình hoạt động đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp”; công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ĐVTN, góp phần giáo dục ĐVTN Chi đoàn Công ty vững vàng về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.

Từ đó, từng bước xây dựng người công nhân, lao động trẻ đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế và là cầu nối giữa cấp ủy Đảng với đoàn viên Chi đoàn, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Ngoài tâm huyết trong việc chăm lo công tác Đoàn, anh Giang còn là một tấm gương sáng trong thực hiện công tác an sinh xã hội.

Theo đó, tích cực vận động xây dựng hoàn thành nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ giúp đỡ thanh niên là chủ hộ nghèo và chủ hộ cận nghèo tham gia Đề án sinh kế thoát nghèo bền vững; vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện; vận động trao quà cho gia đình chính sách, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn...

Với anh Giang, tích cực triển khai thực hiện các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội vừa đóng góp cho cộng đồng vừa tạo môi trường để ĐVTN phát huy khả năng, đóng góp tích cực cho đơn vị cũng như nâng cao nhận thức, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chi đoàn đối với xã hội.

Bên cạnh đó, để nâng cao công tác tập hợp ĐVTN tại địa phương, anh Giang đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Trong quá trình công tác, Bí thư Chi đoàn Công ty đã nhận nhiều bằng khen và giấy khen của UBND tỉnh Vĩnh Long, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2020, anh Giang được UBND tỉnh Vĩnh Long tặng danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên”…

Theo anh Phan Quốc Khan- Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, những tấm gương điển hình tiêu biểu trong ĐVTN Đoàn Khối góp phần tiếp thêm ngọn lửa, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết. Qua đó, góp phần xây dựng tỉnh nhà phát triển vững mạnh như lời Bác Hồ: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”.

Bài, ảnh: AN CHI