Diễn đàn khởi nghiệp

Muốn làm Youtuber

Cập nhật, 06:59, Thứ Năm, 27/01/2022 (GMT+7)

Hiện nay, không chỉ có bạn trẻ mà ngay cả trẻ em cũng thích làm Youtuber. Khởi nghiệp với số vốn chỉ 0 đồng và có thể thực hiện ước mơ được nổi tiếng- đó là những gì nhiều bạn tưởng tượng về công việc này.

Muốn kiếm tiền bằng lượt xem trên YouTube, phải bật chế độ kiếm tiền trong cài đặt kênh. Cứ mỗi một “view thật” tức là một “view” trên một phút có chèn quảng cáo, người đưa video sẽ được tính tiền. Tuy nhiên, nhiều Youtuber cũng khẳng định việc kiếm tiền trên YouTube thật không hề dễ dàng, cái khó của việc này chính là nắm bắt xu hướng “hot” để hút người xem, đồng thời, chủ kênh phải biết làm sao để cho video của mình nhanh lên “top” sẽ được ưu tiên khi tìm kiếm.

Thời đại 4.0, mọi người ngồi ở nhà cũng có thể kiếm được tiền, Youtuber sẽ giúp mọi người vừa sáng tạo vừa kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên, phía sau ánh hào quang của Youtuber tức là sự nổi tiếng thì có biết bao nhiêu giọt mồ hôi, giọt nước mắt và tốn biết bao nhiêu thời gian công sức để kiếm được tiền và sự nổi tiếng trên mạng.

Việc nhận “gạch đá” từ cộng đồng mạng là điều không thể tránh khỏi đối với một Youtuber. Khi bị “ném đá”, bạn hãy dừng lại và suy nghĩ xem mình đã làm sai cái gì và tìm cách khắc phục vấn đề. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhìn lại những “comment” tích cực để có thể tự tạo niềm vui mỗi ngày cho mình.

Đầu tư các trang thiết bị rất tốn kém và sai lầm của Youtuber mới là mua những trang thiết bị quá tốn kém, vì đa phần các bạn cho rằng như vậy sẽ được nhiều người xem chú ý. Nhưng thực tế, đầu tiên bạn chỉ cần sở hữu nội dung độc đáo và mới mẻ sau đó hãy chú ý đến âm thanh, hình ảnh.

Từ kinh nghiệm của một bạn trẻ ở Đồng Tháp đã trở thành Youtuber nổi tiếng được nhiều trẻ em quan tâm theo dõi- TonyTV- đã có hơn 7,5 triệu người đăng ký. Có thể rút ra bài học về việc làm Youtube có nội dung, có tính giáo dục sẽ duy trì đều đặn lượng fan trung thành. Bởi lẻ, người lớn sẽ không ngăn cản khi con em xem những kênh hay, ý nghĩa.

VĨNH PHÚC