Trang viết xanh

Hãy yêu thương khi còn có thể

Cập nhật, 05:31, Thứ Sáu, 25/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Yêu thương không hương vị, không thể cầm nắm và cũng chẳng thể vẽ tô. Nó cũng chẳng phải một bản nhạc mà nghệ sĩ có thể dùng hết mọi thanh âm dạo lên khúc tình ca.

Yêu thương không phải những tuyên bố lớn lao, hùng hồn là mình sẽ làm được gì cho ai đó mà đơn giản chỉ là những việc làm xuất phát từ trái tim đến trái tim của ai đó thật lòng.

Yêu thương có thể đến từ bất cứ ai và dành cho bất cứ người nào, ngay cả những người mà ta chưa từng một lần gặp mặt, chuyện trò. Nghe thì đơn giản vậy nhưng khó ai có thể định nghĩa một cách trọn vẹn được hai tiếng “yêu thương”.

Chuyện của người mẹ trẻ từ chối điều trị ung thư để cứu đứa con, dù chưa từng gặp nhưng đủ để hiểu tình yêu thương của người mẹ to lớn biết dường nào.

Chợt thấy nhói lòng, cay cay nơi sống mũi khi nhìn bà cụ lượm ve chai nuôi người con tâm thần, khi lũ lụt những đứa trẻ gào khóc lạc giọng tìm người thân, có khi là tiếng rao hoang hoải giữa đêm vắng của người phụ nữ tha hương…

Phải chăng yêu thương lúc này chỉ đơn giản là sự lo lắng, cảm thông giữa người với người?.

Có ai đó đã từng bảo rằng: Yêu thương là món quà duy nhất làm giàu cho người nhận nhưng không làm nghèo đi người đã sẻ chia nó.

Chúng ta sẽ cảm thấy tim mình ấm áp và hạnh phúc lạ thường khi vừa kịp trao đi một món quà của yêu thương. Vì thế, mỗi ngày dù bận rộn bao nhiêu cũng đừng quên gửi một dòng tin nhắn động viên hỏi thăm người thân.

Chớ ngại dừng lại đỡ cụ già qua đường, nhường ghế cho người phụ nữ đang mang thai trên chuyến xe buýt dài, gửi chút san sẻ miếng cơm, tấm áo cho những người có hoàn cảnh khó khăn hay chỉ giản đơn là về nhà sớm một chút tự tay vào bếp nấu một bữa cơm nóng hôi hổi cho gia đình…

Hãy trao gởi những thông điệp yêu thương, dành cho nhau thật nhiều sự quan tâm, bởi nơi nào có yêu thương thì đó mới chính là hạnh phúc!

PHƯƠNG VY