Ấm áp những câu chuyện đẹp của người trẻ

Cập nhật, 05:31, Thứ Sáu, 25/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tục cập nhật những tin tức về số người nhiễm ngày một tăng thì những hành động thiết thực cùng những câu chuyện đẹp về tình người của bạn trẻ khiến chúng ta cảm thấy ấm lòng…

“Áo xanh” góp sức nơi tuyến đầu phòng chống dịch.
“Áo xanh” góp sức nơi tuyến đầu phòng chống dịch.

Quyết định hoãn cưới để chung tay phòng chống dịch của chị Nguyễn Thị Hồng Cúc (Tỉnh Đoàn Vĩnh Long) là một trong những câu chuyện đẹp đã nhận được sự quan tâm và tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Thay vì sẽ tổ chức hôn lễ vào giữa tháng 4 âm lịch theo dự định ban đầu khi mọi khâu chuẩn bị đều sẵn sàng, nhưng do dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, nên chị và chồng đã “tạm hoãn việc riêng vì việc chung”.

Hồng Cúc chia sẻ: “Trong khi cả nước đang gồng mình chống dịch mà tụi em tổ chức lễ cưới thì không phù hợp. Ngày vui có thể tạm dời lại nhưng việc “chống dịch như chống giặc”, cần lắm ý thức và sự chung tay của tất cả mọi người để Việt Nam có thể chiến thắng dịch bệnh”.

Còn câu chuyện của bạn Trung H.- sinh viên Trường ĐH Y dược Cần Thơ mong muốn được “góp chút gì đó” trong công tác phòng chống dịch cho tỉnh nhà Vĩnh Long cũng đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

Vừa học vừa làm thêm nên những khi rảnh rỗi là chàng sinh viên năm cuối lại chạy ngược xuôi để vận động, kết nối các nguồn lực để hỗ trợ cho tuyến đầu phòng chống dịch của tỉnh.

Hơn 10.000 chai nước suối, hàng chục ngàn khẩu trang và cả trăm chai nước sát khuẩn… là thành quả cũng là niềm vui của chàng sinh viên này.

Hôm gặp Trung H. trao quà hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu, chàng sinh viên cười tươi rói vì “được góp phần nhỏ trong cuộc chiến phòng chống dịch này”. Đây chỉ là 2 trong rất nhiều câu chuyện được bạn trẻ dệt nên khi dịch COVID- 19 diễn biến phức tạp.

Dịch bệnh khiến cho cuộc sống của người nghèo thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh, còn nông dân thì rầu vì nông sản không bán được.

Trong khó khăn ấy, tuổi trẻ tỉnh nhà đã có những hành động cụ thể ý nghĩa, khiến mọi người càng thêm thấm thía cái đẹp của tình đời và cái tình của người trẻ.

Chắc hẳn người dân huyện Bình Tân sẽ chẳng thể nào quên hình ảnh của những thanh niên áo xanh không ngại lao động chân tay nặng nhọc xuống tận nơi thu mua, hỗ trợ tiêu thụ khoai lang giúp nông dân.

Dù là cán bộ, đoàn viên, giảng viên hay sinh viên, các bạn tập hợp thành “biệt đội khoai lang tím” cùng bốc dỡ khoai, giao khoai. Dù mệt muốn đứt hơi nhưng ai cũng nhiệt tình vì mục tiêu chung “giúp bà con mình được phần nào hay phần nấy”.

Hay chuyện trăn trở “làm sao để hỗ trợ nông dân quê mình” đến chủ động chia sẻ thông tin, kêu gọi qua cộng đồng mạng và làm cầu nối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ mua khoai lang của chàng thủ lĩnh thanh niên ở xã Thành Trung đã làm không ít người cảm mến…

Bạn trẻ làm nón ngăn giọt bắn phòng chống dịch.
Bạn trẻ làm nón ngăn giọt bắn phòng chống dịch.

Có thể thấy, trong hoạn nạn tinh thần xung kích, tình nguyện và “nhường cơm sẻ áo” của tuổi trẻ lại tỏa sáng hơn bao giờ hết.

“Để không một ai bị bỏ lại phía sau” vì dịch bệnh, các cơ sở, đơn vị Đoàn đã vận động hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cần thiết cho hộ nghèo, trao những suất cơm, bánh mì miễn phí cho các tiểu thương, người bán vé số.

Không chỉ bằng những lời nói, hành động quyết tâm mà còn bằng cả những tấm lòng san sẻ yêu thương, các bạn trẻ đã động viên, chia sẻ kịp thời những hoàn cảnh gặp khó khăn.

Rồi không ít bạn trẻ không ngại khổ, nguy hiểm, sẵn sàng tham gia hỗ trợ cùng lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh.

Dù nắng có rát mặt, mồ hôi thấm ướt áo, dù ăn vội, ngủ trễ... là hết sức bình thường nhưng các “chiến binh áo xanh” vẫn luôn cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ và “chỉ mong sao những việc làm của mình sẽ góp sức kiểm soát tốt để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh”- sinh viên Nguyễn Hiếu Tấn (Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long) chia sẻ.

Cuộc chiến chống dịch COVID- 19 hẳn còn dài nhưng những câu chuyện đẹp về ý thức, về tinh thần sẵn sàng cống hiến, sẻ chia của các bạn trẻ đã góp phần lan tỏa những giá trị tích cực, thắp lên niềm tin vượt qua và chiến thắng đại dịch này.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ