Những công trình chào mừng Đại hội Đảng

Cập nhật, 05:34, Thứ Ba, 02/02/2021 (GMT+7)

(VLO) Chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng, những ngày qua tuổi trẻ Vĩnh Long đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Mấy hôm nay chạy trên tuyến đường từ ngã tư bến xe mới (Phường 8- TP Vĩnh Long đến UBND xã Tân Hạnh (Long Hồ), người dân không khỏi tấm tắc khen khi những cây cột điện bỗng “nở hoa”, nào là hoa hướng dương, hoa mai, cúc vàng tươi, hoa đào đỏ rực… thật đẹp. Rồi từ đó mỹ quan địa phương cũng sáng, đẹp hơn.

Đây chính là công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc của tuổi trẻ Vĩnh Long. Để thực hiện công trình “Cột điện nở hoa” này, những ngày qua các đoàn viên, sinh viên đã tham gia dọn dẹp vệ sinh và làm cỏ xung quanh cột điện; thiết kế rồi sơn và vẽ hoa, lá, họa tiết bắt mắt lên chân cột điện.

Chăm chút vẽ những khóm hoa mai trên cây cột điện, sinh viên Trương Thanh Tùng- Trường ĐH Xây dựng Miền Tây phấn khởi khoe: “Đây là tác phẩm thứ năm của tụi em đó. Sáng giờ tụi em vẽ hoa mai, huệ, lavender… để làm đẹp cho cột điện”.

Dưới bàn tay khéo léo của các bạn trẻ, những cột điện bình thường nay như được khoác lên mình áo mới. Theo anh Lưu Khánh Quang- giảng viên Trường ĐH Xây dựng Miền Tây thì: mỗi một cột điện mang một nét đẹp riêng không chỉ giúp địa phương thêm rực rỡ, ấn tượng mà còn là tâm huyết, công sức của tuổi trẻ góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cấp bộ Đoàn đã tập trung các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp và nâng cao nhận thức lý tưởng cách mạng, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên thông qua các kênh thông tin của tổ chức Đoàn và mạng xã hội.

Cùng với đó, các cơ sở Đoàn căn cứ vào tình hình đặc thù tổ chức đa dạng hình thức tham gia thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, nhất là các công trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động mừng Đảng mừng xuân, chiến dịch Xuân tình nguyện…

Đi chợ giúp dân ở “Phiên chợ 0 đồng”.
Đi chợ giúp dân ở “Phiên chợ 0 đồng”.

Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn còn phát động “90 ngày thi đua đặc biệt” tập trung thực hiện xã hội hóa tổ chức các hoạt động hỗ trợ gia đình khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên cụ thể đáp ứng yêu cầu công tác Đoàn- Hội vừa góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Vào những ngày này, khi mặt trời khuất bóng là lúc ánh điện bừng sáng trên tuyến đường khóm Tân Bình- Tân Phú thuộc 2 phường Tân Hội và Tân Hòa (TP Vĩnh Long).

Công trình “Đèn đường thắp sáng giao thông nông thôn” do Đoàn Thanh niên- Hội LHPN lực lượng Quân khu 9 cùng đoàn viên thanh niên và người dân địa phương hỗ trợ kinh phí và ngày công thực hiện.

Phó Bí thư Thành Đoàn Vĩnh Long- Huỳnh Thị Thu Vân cho biết: “Tuyến đường sáng đèn vào ban đêm đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thông, sinh hoạt, mang lại niềm vui lớn cho người dân. Ánh điện từ công trình khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong việc đảm nhận những việc mới, việc khó cùng chung sức xây dựng địa phương”.

Theo Phó Bí thư Thành Đoàn Vĩnh Long, chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành Đoàn đã tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” trao nhu yếu phẩm cho 50 hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn; thực hiện phần việc thanh niên gia cố tuyến đường Hương lộ 18; thăm và tặng quà cho gia đình chính sách...

Trong khi đó, xây dựng cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp, góp phần chung tay giữ vững xã nông thôn mới là hoạt động Xã Đoàn Phước Hậu (Long Hồ).

Tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ được thể hiện từ những việc làm giản dị nhất như dọn dẹp vệ sinh cơ quan, trường học; rong cây che chắn tầm nhìn, chỉnh trang bia tưởng niệm và trồng hoa trong khuôn viên xã…

Anh Nguyễn Minh Quân- Phó Bí thư Xã Đoàn Phước Hậu- cho biết: “Tuổi trẻ chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi, mong muốn sẽ góp sức mình xây dựng quê hương vào việc ý nghĩa và cụ thể như thế này”.

Không khí thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ của địa phương cùng các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội.

Điển hình như Xã Đoàn Hòa Bình vận động mạnh thường quân tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” đi chợ tết giúp dân; Đoàn Phường 8 (TP Vĩnh Long) phối hợp với sinh viên Phân hiệu Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long đảm nhận phần việc dọn dẹp, chăm sóc gia đình người già neo đơn ở Khóm 3.

Còn tại xã Lộc Hòa (Long Hồ), màu áo xanh đã góp sức để thực hiện công trình đường ống nước sạch dài 1.600m ở ấp Long Bình vô cùng ý nghĩa…

Với lợi thế trẻ, khỏe nên sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã có hành trình tình nguyện về xã Tân Phú (Tam Bình) hỗ trợ địa phương làm cỏ và trồng hoa 2 bên tuyến đường nhựa dài gần 2,5km; vận chuyển lấp mới tuyến đường đan tại ấp Phú Long dài trên 1km…

Dù phải khiêng đan nặng nhọc, áo xanh đẫm mồ hôi nhưng anh Đặng Hải Đăng- Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long- vẫn phấn khởi vì “trên hết vẫn là tinh thần tình nguyện, được làm công việc có ích góp phần xây dựng quê hương là tuổi trẻ chúng tôi nhiệt tình hà”.

Theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long- Nguyễn Thụy Yến Phương, những công trình, phần việc thanh niên thực hiện ý nghĩa ấy không chỉ tiếp tục khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo mà còn góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự phát triển của tỉnh nhà, của đất nước. Đồng thời, tăng cường đoàn kết và tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, củng cố niềm tin sắt son của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ