Trang viết xanh

Xuân về...

Cập nhật, 06:08, Thứ Sáu, 29/01/2021 (GMT+7)

(VLO) Xuân về, phố xá tràn ngập sắc hoa. Nàng xuân thướt tha dịu dàng hòa cùng gió thả mình vào bầu trời cao xanh trong vắt...

Mùa xuân, trẻ em xúng xính trong những chiếc áo đỏ, hồng, tíu tít cầm tay mẹ cha ra phố. Tết của bạn nhỏ bắt đầu từ những câu hát rộn ràng, ví von; từ bộ quần áo mẹ sắm cho và niềm vui sướng rộn rã khi được du xuân.

Xuân về, nam thanh nữ tú đón xuân bằng ánh mắt chất chứa yêu thương, trao nhau nụ cười hạnh phúc khi đất trời giao hòa. Thiếu nữ thẹn thùng ngắm hoa mai vàng nở rộ trong sân nhà, e ấp tuổi xanh. Chàng trai ngập ngừng bên chợ hoa chọn mãi chưa được chậu nào để gửi tặng cho bóng hồng làm lòng mình xao xuyến.

Xuân về, cô cậu sinh viên tạm gác tháng ngày đèn sách về với tết quê, hân hoan gói ghém ít quà nhỏ làm quà mừng năm mới. Người thì nhành hoa lan vàng rực, người mang hương xuân ngào ngạt trong bánh kẹo của đô thành.

Xuân của ai đó là ngày tan sở, khăn gói về với gia đình khi hành trang chỉ là nỗi niềm ấp ủ mong mỏi ngày sum vầy, là ngả rẽ trong dòng người đông nghịt hối hả về với mái nhà nhỏ có dáng em thơ, có bờ vai chai sần của cha và có cả đôi mắt hằn vết chân chim của mẹ.

Xuân của người tha hương là không cần hoa, không cần bánh kẹo, chỉ cần hơi ấm từ không khí gia đình, chỉ là ước mong tháng năm tha hương có thể tìm về với nguồn cội.

Còn xuân của nhỏ là mỏi mòn mong vai mẹ nhẹ gánh hơn, bàn tay mẹ không còn gầy gò vì lo toan cuộc sống. Nhỏ chỉ mong nhà mình ấm cúng hơn xuân trước, cả nhà cùng quây quần bên nhau bữa cơm đạm bạc nhưng tràn ngập yêu thương rồi trao nhau những lời chúc an lành, tốt đẹp nhất…

Xuân ơi! Hãy đến thật an lành để mọi người cùng nhau đón tết ấm áp, thiêng liêng bên những người thân yêu nhất.

PHƯƠNG VY