Tuổi trẻ kỳ vọng và sắt son niềm tin với Đảng

Cập nhật, 05:56, Thứ Tư, 27/01/2021 (GMT+7)

(VLO) Hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tuổi trẻ Vĩnh Long bày tỏ niềm phấn khởi, tự hào trước những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước trong nhiệm kỳ qua và gửi gắm nhiều kỳ vọng, tâm huyết đến đại hội.

Chị Nguyễn Thụy Yến Phương.
Chị Nguyễn Thụy Yến Phương.

Chị Nguyễn Thụy Yến Phương- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long

Tuổi trẻ Vĩnh Long bày tỏ niềm tin mãnh liệt, sắt son vào Đảng, vào một nhiệm kỳ mới biểu trưng cho trí tuệ, bản lĩnh, tầm nhìn và lý tưởng cộng sản chân chính của dân tộc Việt Nam.

Là thanh niên, chúng tôi biết ơn Đảng đã quan tâm bồi dưỡng, đào tạo, bố trí nhiều cán bộ trẻ, cán bộ nguồn trưởng thành từ tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp vào các vị trí lãnh đạo ở các cấp.

Đó là động lực lớn lao để tuổi trẻ tiếp tục rèn đức, luyện tài, xung kích đảm nhận những nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, tiến quân vững chắc vào khoa học công nghệ, tiên phong đảm nhận những nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó, tiếp tục cống hiến tài năng, trí tuệ của mình góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đảng.

Sự quyết liệt, hiệu quả và minh bạch của BCH Trung ương Đảng khóa XII trong công tác đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí nhiệm kỳ qua là một trong những yếu tố củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân vào Đảng, trong đó có các thế hệ thanh niên.

Những quyết sách trong lĩnh vực phát triển kinh tế của Đảng đã khơi nguồn, khuyến khích và cổ vũ thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Chúng tôi kỳ vọng về những định hướng phát triển đất nước trong chiến lược 10 năm 2021- 2030, 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược và các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đổi mới, phát triển các ngành, lĩnh vực sẽ sớm được thông qua và triển khai có hiệu quả trong thực tế, chạm đến cuộc sống của từng người dân để người dân thậm thấu, tin tưởng, quyết tâm cùng Đảng thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu.

Thanh niên Vĩnh Long vững tin, tự hào tiếp tục tiến bước dưới cờ Đảng trong nhiệm kỳ mới với sự kỳ vọng vào một BCH khóa mới bản lĩnh, trí tuệ, yêu thương nhân dân, biết đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, lãnh đạo đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức, khơi dậy tiềm năng của cả dân tộc trên con đường hội nhập và phát triển.

Anh Nguyễn Cao Phong.
Anh Nguyễn Cao Phong.

Anh Nguyễn Cao Phong- Bí thư Đoàn Trường ĐH Xây dựng Miền Tây

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh đất nước đang chuyển sang một giai đoạn mới hết sức quan trọng. Tôi mong muốn và tin tưởng đại hội lần này sẽ hoạch định được nhiều chính sách đẩy mạnh thực hiện công cuộc đổi mới và thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Cùng với đó là tiếp tục có các chủ trương, đường lối đổi mới công tác GD-ĐT, có kế hoạch phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bên cạnh, quan tâm nhiều hơn đối với công tác thanh niên, sinh viên, trong đó chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống nhằm tạo dựng hành trang cần thiết cho lực lượng sinh viên, trí thức trẻ. Đồng thời quan tâm đến công tác định hướng nghề nghiệp cho thanh niên; mở rộng các mô hình đào tạo, dạy nghề có chất lượng.

Ban hành các cơ chế, chính sách, nguồn lực nhằm hỗ trợ việc học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp... Qua đó, góp phần tạo động lực, cơ hội để thanh niên, sinh viên có cơ hội đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Tôi tin tưởng và kỳ vọng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ bầu chọn ra những đồng chí đủ sức, đủ tài, có phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, phong cách làm việc gần dân, tận tâm, hết lòng vì nhân dân mà phụng sự.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.
Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh- Bí thư Huyện Đoàn Long Hồ

Dưới sự lãnh- chỉ đạo sát sao của cấp ủy đảng các cấp, hoạt động của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên ngày càng sôi nổi, đúng định hướng. Lực lượng đoàn viên thanh niên đã phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt trận, xứng đáng là cánh tay đắc lực, là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Tôi mong muốn Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt đến thanh niên và công tác thanh niên.

Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, chính trị cho đội ngũ cán bộ Đoàn để góp phần xây dựng đội ngũ kế thừa “vừa hồng, vừa chuyên” cho Đảng, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới, song song với việc quy hoạch, bố trí đầu ra phù hợp với trình độ, chuyên môn cho cán bộ Đoàn khi đến tuổi trưởng thành.

Bên cạnh đó, có các giải pháp đồng hành cùng thanh niên nông thôn khởi nghiệp thông qua các chính sách, cơ chế hỗ trợ vốn, khoa học kỹ thuật.

Ban hành nhiều chính sách thiết thực về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo cho thanh niên nắm bắt và làm chủ được khoa học và công nghệ hiện đại, hỗ trợ cho thanh niên vay vốn đào tạo nghề tại chỗ… nhằm giúp cho thanh niên có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, từ đó phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và góp phần cùng với tổ chức Đoàn- Hội xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

CẨM HUỆ (ghi)