Tuổi trẻ- ý kiến tâm huyết cho Đảng

Cập nhật, 14:35, Thứ Ba, 22/09/2015 (GMT+7)

Thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng, thời gian qua, tuổi trẻ đã cùng chung tay thực hiện nhiều công trình phần việc ý nghĩa.

Đóng góp cho dự thảo văn kiện đại hội

Chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, Đoàn Thanh niên đã thực hiện nhiều công trình hữu ích.
Chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, Đoàn Thanh niên đã thực hiện nhiều công trình hữu ích.

Ngay sau khi Tỉnh ủy Vĩnh Long ban hành Kế hoạch số 12 về việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn kiện trình Đại hội lần thứ XII của Đảng và Đại hội Đại biểu tỉnh Vĩnh Long lần thứ X, Tỉnh Đoàn đã xây dựng kế hoạch và triển khai lấy ý kiến đóng góp trong hệ thống Đoàn các cấp. Qua đó, tuổi trẻ tỉnh nhà đã tích cực tham gia nhiều ý kiến tâm huyết.

Trong đó, đóng góp ý kiến nhiều nhất là về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và mục tiêu, phương hướng giai đoạn tới. Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên- Nguyễn Phú Toàn cho biết: “Trong phần hạn chế nguyên nhân, tôi thấy cần bổ sung thêm phần việc đánh giá sâu tình hình tội phạm trong giới trẻ- đặc biệt là trẻ hóa trong tội phạm và vấn đề này được dư luận quan tâm. Trong nhiệm vụ, phương hướng, mục tiêu và giải pháp sắp tới, cần bổ sung thêm việc xây dựng nhà thiếu nhi cấp huyện- thị- thành để tạo nhiều môi trường vui chơi, học tập lành mạnh bổ ích cho thanh thiếu nhi”.

Các bạn trẻ cũng tích cực đóng góp về tình hình phát triển nguồn nhân lực, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển kinh tế... Theo Bí thư Đoàn Trường Đại học Cửu Long- Nguyễn Văn Chạy: “Vĩnh Long là vùng địa linh nhân kiệt nhưng tôi cảm thấy chất xám lại chảy đi các tỉnh khác rất nhiều. Nhiệm kỳ mới, nên quan tâm hơn vấn đề này và cần có chính sách thu hút nhân tài”.

Cũng quan tâm về nguồn nhân lực, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng cộng đồng- Nguyễn Thanh Việt- nói: “Để phát triển tỉnh nhà, chất lượng nguồn nhân lực chúng ta phải đảm bảo. Muốn vậy phải có chính sách, kinh phí hỗ trợ cho đào tạo nguồn nhân lực. Trường hợp đưa cán bộ đào tạo trình độ sau đại học hoặc cao hơn thì phải hỗ trợ cho các đề tài nghiên cứu khoa học”. Còn theo Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế- Tài chính Nguyễn Thúy An thì: “Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề rất bức xúc của người dân. Vì vậy, nhiệm kỳ mới cần phải có giải pháp cụ thể để giải quyết dứt điểm vấn đề này”.

Theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn- Phan Hồng Hạnh, tập hợp trí tuệ tuổi trẻ tham gia góp ý cho dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh, Tỉnh Đoàn đã tổ chức diễn đàn để cho các cán bộ Đoàn, Hội đóng góp. Bên cạnh, còn tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong các cấp bộ Đoàn. Qua đó, có hơn 17.950 lượt đóng góp ý kiến của đoàn viên.

Những công trình, phần việc cụ thể

Các bạn trẻ đảm nhận, hoàn thiện và gắn biển công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
Các bạn trẻ đảm nhận, hoàn thiện và gắn biển công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Hòa chung không khí thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp đang diễn ra sôi nổi, Đoàn các cấp đã tổ chức nhiều phong trào thiết thực như diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”, tọa đàm, cuộc thi tìm hiểu về các kỳ Đại hội Đảng, các hoạt động văn hóa, thể thao. Nhằm tạo dấu ấn cho sự kiện chính trị trọng đại này, Đoàn các cấp còn đảm nhận thực hiện, hoàn thiện và gắn biển công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt xung kích đảm bảo quốc phòng- an ninh...

Thực hiện Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng gắn với chào mừng đại hội Đảng, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp đã tham gia công trình “Thắp sáng đường nông thôn” với chiều dài trên 1.500m tại xã Tích Thiện (Trà Ôn). Hàng chục đoàn viên đã không quản lội bộ hàng kilômét để cùng nhau phát quang, kéo dây, gắn bóng đèn... với mong muốn mang ánh sáng đến vùng quê cho bà con đi lại dễ dàng hơn. Theo Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp- Kim Ngọc Thân đây là một trong những công trình thanh niên cấp Đoàn khối chào mừng đại hội Đảng. Bên cạnh, các cơ sở Đoàn cũng tổ chức thực hiện nhiều công trình hữu ích gắn với đặc thù công việc của mình.

Trong cái nắng oi ả của những ngày hè, hơn 60 bạn trẻ và người dân xã Loan Mỹ (Tam Bình) đã cùng nhau thực hiện công trình sửa chữa đường liên ấp Bình Hòa và Tống Hưng B. Hớn hở đẩy từng xe đá cùng mọi người, anh Nguyễn Văn Huân cho hay: “Làm được việc có ích cho cộng đồng, giúp cho người dân nên ai cũng vui hết. Hơn nữa, đây là công trình chào mừng đại hội Đảng nên các bạn lao động rất nhiệt tình. Qua gần 7 ngày thực hiện, các bạn và người dân đã sửa chữa trên 500m đường, với tổng kinh phí hơn 12 triệu đồng”.

Mới đây, trong Chiến dịch Mùa hè xanh, hàng trăm bạn trẻ huyện Mang Thít cùng các sinh viên tình nguyện đã ra quân xây dựng cầu nông thôn ở xã Bình Phước và hỗ trợ xây 5 căn nhà nhân ái ở xã Tân Long Hội, An Phước và Mỹ Phước. Để kịp chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện, các bạn đã không ngại “góp công góp của”, hăng say lao động dù mưa nắng thất thường. “Tụi em muốn góp một chút gì đó để xây dựng địa phương ngày càng phát triển”- bạn Hoàng Thị Trà Giang cho biết. Đây là các công trình được thực hiện bởi những tấm lòng đầy trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước nên đã được sự đồng tình cao.

Chỉ tính riêng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè vừa qua, Đoàn các cấp đã thực hiện được trên 345 công trình thanh niên chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp.

 

Bài, ảnh: CẨM HUỆ