Thời tiết nắng nóng, bệnh nhi nhập viện tăng

Cập nhật, 15:18, Thứ Sáu, 05/05/2023 (GMT+7)
Bệnh nhi đến khám bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ vào sáng 5/5.
Bệnh nhi đến khám bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ vào sáng 5/5.

(VLO) Theo BS.CK2 Trương Cẩm Trinh- Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, thời tiết nắng nóng, bệnh nhi mắc các bệnh lý về hô hấp đang tăng cao. Bình quân mỗi ngày, khoa tiếp nhận khoảng 4.000 trẻ, tăng khoảng 10-15% so với thời điểm đầu năm.

Cụ  thể, tính từ đầu tháng 3/2023 đến nay, các bệnh nhi mắc bệnh hô hấp, tiêu chảy, viêm phổi, tay chân miệng, sốt xuất huyết… đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.

BS.CK2 Trương Cẩm Trinh cho biết, trẻ em sức đề kháng yếu, hiện tại là cao điểm nắng nóng rất dễ tác động đến các em. Vì vậy các bậc phụ huynh cần tăng cường sức khỏe, bổ sung đủ vi chất, dinh dưỡng cần thiết và nước uống cho trẻ; tiêm đúng, đủ các loại vaccine phòng bệnh theo chỉ định của bác sĩ.

Đồng thời, hạn chế cho trẻ ra đường trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 16 giờ, vì đây là lúc nắng nóng nhất, nhiều tia cực tím độc hại. Đặc biệt cần theo dõi kỹ sức khỏe khi trẻ khi có triệu chứng bất thường, nếu sốt cao nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám, tuyệt đối không chủ quan tự điều trị tại nhà.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN