Bộ Y tế ra công văn khẩn về chống dịch dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật, 05:53, Thứ Sáu, 13/01/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngày 11/1, Bộ Y tế có công văn khẩn về tăng cường phòng chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023, đề nghị các đơn vị chủ động lấy mẫu, giải trình tự gien các trường hợp mắc bệnh để xác định các biến thể mới COVID-19.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa khẩu để phát hiện trường hợp nghi ngờ, mắc COVID-19 để xử lý kịp thời, đặc biệt các đối tượng nhập cảnh từ các khu vực đang bùng phát dịch, từ các nơi xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm của SARS-CoV-2.

Đồng thời, đẩy mạnh giám sát tại cộng đồng, tại các cơ sở khám, chữa bệnh nhằm sớm phát hiện các ổ dịch, chùm ca bệnh có diễn biến, đặc điểm bất thường.

Các tỉnh, thành chủ động, phối hợp với các viện vệ sinh dịch tễ/Pasteur, các bệnh viện có khả năng xác định biến thể mới của COVID-19 lấy mẫu giám sát, nghiên cứu phát hiện biến thể, biến chủng mới và đánh giá nguy cơ dịch bệnh.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các tỉnh, thành tiếp tục thúc đẩy việc tiêm vaccine phòng COVID-19; cần quan tâm nhóm người có nguy cơ cao, nhất là người cao tuổi, người có bệnh lý nền, người suy giảm miễn dịch, trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi...

THÚY QUYÊN