Sốt xuất huyết giảm trong các tháng cuối năm

Cập nhật, 05:42, Thứ Năm, 12/01/2023 (GMT+7)
Trẻ bệnh sốt xuất huyết điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tam Bình.
Trẻ bệnh sốt xuất huyết điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tam Bình.

(VLO) Theo ngành y tế tỉnh Vĩnh Long, tình hình bệnh sốt xuất huyết đã cơ bản được khống chế. Trong 2 tháng cuối năm, số ca mắc giảm liên tục, trung bình mỗi tuần tỉnh ghi nhận khoảng 40 ca mắc, giảm hơn 50% so với các tháng trước đó.

Năm 2022, tỉnh ghi nhận trên 3.400 ca mắc, tăng hơn gấp 5 lần so cùng kỳ năm trước. Trước tình hình này, ngành y tế Vĩnh Long tiếp tục chủ động triển khai nhiều biện pháp khống chế, tích cực vận động người dân diệt muỗi lăng quăng và đến giữa tháng 10 số ca mắc đã dần được khống chế bảo vệ tốt sức khỏe người dân.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh - Huỳnh Thanh Tân, dù bệnh sốt xuất huyết giảm, song người dân không chủ quan với bệnh. Người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức của bản thân đối với cộng đồng; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Cần diệt muỗi, diệt lăng quăng, loại bỏ các dụng cụ chứa nước đọng, tích cực vệ sinh môi trường, không cho muỗi truyền bệnh sinh sôi, phát triển. Khi bị bệnh, tuyệt đối không được chủ quan, tự điều trị tại nhà mà cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng dẫn từ bác sĩ.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN