Tết ấm đến với mọi người

Cập nhật, 23:38, Chủ Nhật, 05/02/2023 (GMT+7)
Người dân Vĩnh Long vui Xuân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm.
Người dân Vĩnh Long vui Xuân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm.
Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung thực hiện nghiêm, có trách nhiệm, tổ chức chăm lo chu đáo, phục vụ nhân dân vui Xuân đón Tết Nguyên đán trong không khí đầm ấm, vui tươi, phấn khởi và an toàn.
 
Bình ổn thị trường, thu hút khách du xuân
 
Trước Tết, UBND tỉnh xây dựng và chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường năm 2023 của tỉnh gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đảm bảo cân đối cung cầu, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
 
Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dự trữ hàng hóa với tổng giá trị trên 286 tỷ đồng và tổ chức 133 điểm bán hàng bình ổn giá, giúp người có thu nhập thấp mua sắm Tết được chu đáo. Trong đó, hàng hóa sản xuất trong nước có mẫu mã đa dạng, phong phú chiếm thị phần chủ yếu, nhất là bánh kẹo chiếm ưu thế về số lượng và chất lượng. Các mặt hàng lương thực, thực phẩm như gạo, nếp, rau, củ, quả, thịt heo, gia cầm, thủy hải sản… đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.
 
Bên cạnh, công tác chống hành vi gian lận thương mại, hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhập lậu trên thị trường và việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết được tăng cường kiểm tra, kiểm soát. Việc phân phối hàng hóa hợp lý, chất lượng đảm bảo, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, sốt giá dịp Tết.
 
Đồng chí Bùi Văn Nở - Bí thư Thành ủy Vĩnh Long, cho biết, sức mua hàng hóa Tết năm nay tại TP Vĩnh Long tăng trên 30% với nhiều hình thức bán hàng thuận tiện cho nhu cầu mua sắm của người dân. Việc chỉnh trang đô thị, trang trí Tết và bố trí các khu vực mua bán được thực hiện sớm, phù hợp. Đặc biệt, trong Tết năm nay, tình hình an ninh trật tự được kiểm soát rất tốt, người dân vui xuân an toàn, lành mạnh.
 
Từ ngày 20 - 26/1, toàn tỉnh đón hơn 60.000 lượt khách du lịch (có 1.200 lượt khách nước ngoài) đến du Xuân, đón Tết tại các khu du lịch trong tỉnh, tăng gần 60% so cùng kỳ năm 2022; doanh thu từ hoạt động du lịch trên 27 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh chỉ đạo ngành chức năng thực hiện trang trí 3 cụm tiểu cảnh tại Quảng trường TP Vĩnh Long, thu hút trên 10.000 lượt khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.
 
Chương trình nghệ thuật đặc biệt, bắn pháo hoa đón giao thừa và kỷ niệm 55 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2023) được nhân dân đồng thuận, đánh giá cao, đáp ứng nhu cầu giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, thu hút trên 10.000 lượt người xem trực tiếp.
 
Theo đồng chí Hồ Văn Minh - Bí thư Huyện ủy Long Hồ, huyện rất quan tâm chăm lo Tết cho công nhân lao động, người nghèo, đảm bảo 100% các đối tượng được nhận quà. Các cơ sở du lịch trên địa bàn huyện được kiểm tra chặt chẽ chất lượng hoạt động và công tác an toàn phòng chống dịch. Lượng khách du lịch đến tham quan tại các điểm du lịch sinh thái của huyện trước, trong và sau Tết tăng mạnh so với cùng kỳ, với hơn 22.500 lượt khách trong và ngoài nước. Tổng doanh thu ước đạt gần 12 tỷ đồng, tăng 55% so năm 2022.
 
Mang Tết đến mọi nhà
 
Việc tổ chức mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão được tỉnh Vĩnh Long quan tâm thực hiện chu đáo việc thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo. Các hoạt động văn hóa được tổ chức sôi nổi; nhân dân đón Tết, vui Xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
 
Theo đó, tỉnh thành lập 8 đoàn đi thăm và tặng quà gia đình chính sách người có công tại các huyện, thị xã, thành phố. Tổng số đã trao tặng 45.940 phần quà cho gia đình chính sách người có công với cách mạng và tổ chức trao tặng 41.445 phần quà đến hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội; tổng trị giá quà Tết trên 26 tỷ đồng. Các ngành, các cấp, các địa phương cũng quan tâm thực hiện rất tốt chăm lo Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
Ngoài ra, các đoàn công tác của lãnh đạo Trung ương cũng đến thăm hỏi chúc Tết và tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng và trao 400 phần quà tặng hộ nghèo và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh, chính sách tiền lương cho người lao động được đảm bảo, không có doanh nghiệp nợ lương người lao động. 
 
Bà Huỳnh Thị Ngọc Huệ (Phường 3 - TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Nhận được phần quà Tết từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 3 vận động, tôi rất vui rất xúc động, thể hiện sự quan tâm của địa phương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phần quà này cũng góp phần mang Tết ấm cho gia đình chúng tôi”.
 
Bí thư Huyện ủy Bình Tân - Phạm Minh Hoàng cho biết thêm, huyện cũng bám sát Chỉ thị 13 để thực hiện vui Xuân đón Tết, huyện chú trọng thăm hỏi tặng quà cho đối tượng người có công, hộ nghèo. Dịp Tết đã huy động trên 10.000 phần quà Tết hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt Tết năm nay nông dân địa phương trúng mùa được giá các mặt hàng nông sản như dưa hấu, rau màu, bà con rất phấn khởi, có điều kiện ăn Tết sung túc vui tươi hơn.
 
Thị trường hàng hóa Tết được bình ổn, đã đảm bảo nhu cầu mua sắm cho người dân.
Thị trường hàng hóa Tết được bình ổn, đã đảm bảo nhu cầu mua sắm cho người dân.
Bên cạnh đó, công tác chỉnh trang, vệ sinh khuôn viên các khu di tích, các công trình văn hóa trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt; các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 được chuẩn bị chu đáo, gắn với việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí dịp Tết của người dân.
 
Tại hội nghị tổng kết Chỉ thị số 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, đồng chí Bùi Văn Nghiêm - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngay sau Tết, các ngành, các cấp, các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023.
 
Tập trung chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nắm bắt kịp thời tình hình người lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết tại các doanh nghiệp để có biện pháp hỗ trợ phù hợp. Tiếp tục tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội.
 
Bài, ảnh: HẢI YẾN
Các tin khác: