Niềm tự hào là động lực phát triển quê hương

Cập nhật, 23:35, Thứ Tư, 23/11/2022 (GMT+7)

Những ngày này, cờ hoa, biểu ngữ giăng khắp nẻo đường từ thành thị đến nông thôn và lòng người cũng rộn ràng nao nức, tất cả hướng về những ngày trọng đại kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo kiệt xuất của đất nước. Biết bao niềm vui, biết mấy tự hào.

Những công trình mới hối hả hoàn thành, góp thêm vào sự phát triển thịnh vượng của quê hương, đời sống người dân không ngừng nâng cao về vật chất lẫn tinh thần. Công cuộc xây dựng nông thôn mới vẫn tiếp tục ở tầm mức cao hơn, đường sá, thôn xóm ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp hơn.

Người dân càng thấm sâu ý nghĩa câu “ý Đảng- lòng Dân”. Quê hương mình cũng đang tưng bừng diễn ra những ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thêm khối sức mạnh hướng về Đảng, hướng về Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhau quyết tâm dựng xây đưa đất nước ta không ngừng phát triển.

Quê hương mình kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Thủ tướng cũng chính là ngày lịch sử của Nam Kỳ khởi nghĩa, tất cả điều đó làm cho ý nghĩa mang tầm vóc lớn lao hơn, đặc biệt hơn. Đây cũng là dịp để người đi trước ôn lại những giá trị truyền thống để lớp người sau hiểu hơn về lịch sử, những giá trị nhân văn cao cả của quê hương, của đất nước, dân tộc mình.

Đó là gốc rễ vững bền để dân tộc ta luôn giữ gìn và tôn vinh truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lưu truyền qua bao thế hệ vẫn không hề phai nhạt. Những người trẻ dù có sống, làm việc bất cứ đâu cũng luôn hướng về nguồn cội quê hương. Càng nghĩ càng thấy tự hào, khi được sinh ra là người Việt Nam và được sống trong thời kỳ đất nước thanh bình, thịnh vượng, phát triển không ngừng.

Điều này càng làm cho chúng ta thêm đong đầy niềm tri ân những vị anh hùng, những nhà lãnh đạo kiệt xuất đã lèo lái, đưa con thuyền dân tộc vượt qua bao khúc quanh lịch sử gian lao mới có được ngày hôm nay, mà Thủ tướng Võ Văn Kiệt là một trong những con người lịch sử như thế.

NGỌC TRẢNG