Chiều 31/3, người dân đổ về các đại lý, điểm giao dịch của các nhà mạng VinaPhone, Mobifone,Viettel để chuẩn hóa thông tin thuê bao. Do số lượng khá đông, nên các nhà mạng phải tăng cường thêm nhân viên, thậm chí đoàn viên từ các đơn vị để hỗ trợ thông tin bước đầu.
Chiều 31/3, người dân đổ về các đại lý, điểm giao dịch của các nhà mạng VinaPhone, Mobifone,Viettel để chuẩn hóa thông tin thuê bao. Do số lượng khá đông, nên các nhà mạng phải tăng cường thêm nhân viên, thậm chí đoàn viên từ các đơn vị để hỗ trợ thông tin bước đầu.
Theo quy định, các thuê bao di động đều phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Theo thông tin từ các nhà mạng, sau ngày 31/3/2023, những thuê bao không trùng khớp và được nhà mạng yêu cầu chuẩn hóa mà không thực hiện sẽ bị khóa 1 chiều, và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo với chủ thuê bao.
Và đến 15/4/2023, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu. Đặc biệt, từ ngày 15/5/2023 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời nhà mạng sẽ thu hồi số thuê bao theo quy định.
Tuy nhiên, để chủ động tra cứu xem thông tin số điện thoại của mình có thông tin thuê bao chính xác hay không có thể thực hiện qua ứng dụng hoặc gửi tin nhắn với cú pháp: TTTB gửi số 1414. Đây là tin nhắn miễn phí và áp dụng với mọi nhà mạng tại Việt Nam.
Việc chuẩn hóa thông tin di động sẽ góp phần giải quyết tình trạng SIM, thuê bao di động không đúng quy định, tình trạng tin nhắn, cuộc gọi rác, lừa đảo.
Theo ghi nhận của phóng viên, người chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao là phần lớn là người trung niên, lớn tuổi, do không biết cách thực hiện qua ứng dụng hoặc website của các nhà mạng. |
Theo ghi nhận của phóng viên, người chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao là phần lớn là người trung niên, lớn tuổi, do không biết cách thực hiện qua ứng dụng hoặc website của các nhà mạng. |
Đến hơn 20 giờ, tại điểm giao dịch Mobifone Vĩnh Long, vẫn còn rất đông khách hàng đến để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, khách đến được phát số thứ tự. |
Tại điểm giao dịch VinaPhone Vĩnh Long và Viettel Vĩnh Long cũng tương tự, khách hàng đã đến chật kín hết chỗ. |
Tại điểm giao dịch VinaPhone Vĩnh Long và Viettel Vĩnh Long cũng tương tự, khách hàng đã đến chật kín hết chỗ. |
Theo thông tin từ các nhà mạng, dù được thông báo nhưng khoảng 1 tuần nay mới có nhiều người đến để chuẩn hóa khiến tình trạng trở nên quá tải. |
Nhiều nhà mạng đã đã tăng cường nhân viên, thậm chí từ đoàn viên thanh niên của các đơn vị nhưng vẫn phải thực hiện đến gần nửa đêm mới hết khách hàng. |
Nhiều nhà mạng đã đã tăng cường nhân viên, thậm chí từ đoàn viên thanh niên của các đơn vị nhưng vẫn phải thực hiện đến gần nửa đêm mới hết khách hàng. |
Theo các nhà mạng, người dân không nên quá hoang mang lo lắng, vì sau ngày 31/3 thì dù bị khóa 1 chiều thì vẫn còn thực hiện để chuẩn hóa thông tin, hoạt động lại bình thường.Tuy nhiên, nếu thông tin thuê bao được thông báo mà cố tình không thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 1 chiều và 2 chiều thậm chí thu hồi số sau thời gian quy định. |
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin