Với thiết kế lai giữa trực thăng và máy bay cánh cố định, V-22 Osprey được coi là hình mẫu của máy bay đổ bộ tương lai.
Với thiết kế lai giữa trực thăng và máy bay cánh cố định, V-22 Osprey được coi là hình mẫu của máy bay đổ bộ tương lai.
Theo VOV.VN
V-22 Osprey được coi là hình mẫu của máy bay đổ bộ tương lai, nó được trang bị 2 động cơ cánh quạt có thể xoay 90 độ. (Ảnh: Boeing) |
Thời gian điều chỉnh góc động cơ chỉ mất 90 giây ngay cả khi sức gió gần 100 km/h. (Ảnh: Military-Today) |
V-22 Osprey còn có khả năng gấp gọn 2 cánh quạt, giúp tiết kiệm diện tích đỗ trên các tàu sân bay. (Ảnh: ytimg) |
Nhờ trang bị 2 động cơ АЕ1107С Liberty có tổng công suất 6.150 mã lực, V-22 có khả năng đạt tốc độ bay tối đa tới 510 km/h ở chế độ máy bay và 184 km/h ở chế độ trực thăng. (Ảnh: smugmug) |
Việc chuyển đổi chế độ bay từ trực thăng sang máy bay của V-22 mất khoảng 16 giây. (Ảnh: targetlock) |
Trần bay của “chim ưng biển” V-22 Osprey là 7.000m. (Ảnh: targetlock) |
Tầm hoạt động 690 km khiến V-22 Osprey có thể đảm nhiệm cả nhiệm vụ quân sự lẫn cứu trợ nhân đạo. (Ảnh: smugmug) |
V-22 Osprey có sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng hạ cánh thẳng đứng của một chiếc trực thăng với tốc độ của một máy bay vận tải cánh quạt. (Ảnh: flugzeuginfo) |
V-22 Osprey dài 17,5 m, sải cánh 14 m và có trọng lượng rỗng 15 tấn. (Ảnh: bloximages) |
"Chim ưng biển" chuyên chở được 24 binh sĩ cùng hơn 9 tấn hàng hóa. (Ảnh: Boeing) |
Máy bay được trang bị cảm biến báo động cho phi công nhận diện bất cứ mối đe dọa nào đang tới, và cho phép họ đáp trả từ khoang lái. (Ảnh: USN) |
V-22 Osprey cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị điện tử hỗ trợ phi công. (Ảnh: defenceindustrydaily) |
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin