Chuyến xe lỗ nặng

Cập nhật, 05:47, Thứ Tư, 28/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Nhiều người nghĩ nghề lái taxi công nghệ là một nghề nhàn hạ với mức thu nhập khá, nhưng ít ai biết kèm theo đó là những hiểm nguy luôn rình rập. Câu chuyện sau không chỉ là bài học đắt giá của anh H. - một tài xế taxi mà còn dành cho những ai đang kinh doanh dịch vụ này.

Vì vội tin tưởng người lạ mặt, nạn nhân đã bị kẻ xấu lừa lấy chiếc điện thoại giá trị chỉ bằng thủ đoạn đơn giản.

Hôm xảy ra vụ việc, anh H. nhận chở một vị khách lạ mặt là nam thanh niên tên C.. Trên đường đi, C. không ngừng bắt chuyện với anh H. và hai người trò chuyện khá vui vẻ, cho đến khi C. nghe một cuộc điện thoại.

Nội dung cuộc gọi cho biết vừa có một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, cần C. đến hiện trường gấp để xử lý. Sau cuộc điện thoại, C. yêu cầu anh H. chở mình đến trụ sở cơ quan.

Lúc này, anh H. hỏi thăm thì C. cho biết mình là đội trưởng đội CSGT. Thấy vậy, anh H. kể lại việc người em trai vừa bị tạm giữ xe máy do vi phạm Luật Giao thông đường bộ với ý muốn nhờ C. giúp đỡ.

Để chiếm lòng tin của anh H., C. hứa sẽ giúp lấy chiếc xe máy mà không cần phải nộp phạt.

Nhưng khi đến nơi, C. yêu cầu anh H. lái xe qua trụ sở của đội cảnh sát điều tra để rước 2 cán bộ sang đây cùng xuống hiện trường vụ tai nạn. Bỗng nhiên lúc này, điện thoại của C. hết pin.

Thế là C. viện cớ cần liên lạc gấp cho đồng nghiệp nên đã mượn điện thoại của anh H. và hứa khi anh rước 2 cán bộ đến đây sẽ trả lại chiếc điện thoại. Vì đã nhờ cậy việc C., anh H. đành làm theo yêu cầu.

Tuy nhiên, khi đến trụ sở đội cảnh sát điều tra, anh H. chờ mãi vẫn không thấy ai đón xe. Không có cách nào liên lạc được với C., anh quay lại trụ sở đội CSGT tìm nhưng C. đã biến mất tăm.

Sau đó, anh H. vào bên trong hỏi thăm thì được cán bộ cho biết ở đây không có ai tên C. Lúc này, anh H. mới vỡ lẽ ra là mình đã bị lừa mất chiếc điện thoại, đồng thời mất luôn tiền 2 cuốc xe.

Từ vụ việc trên, những ai làm nghề dịch vụ, nhất là các tài xế taxi hay xe ôm cần nâng cao cảnh giác, không nên vội tin tưởng hành khách qua những cuộc trò chuyện xã giao.

Đặc biệt khi họ có những hành động nhờ vả như mượn tiền, mượn điện thoại,… thì cần cẩn trọng và tốt nhất nên tìm cách từ chối khéo.

P. TẤN