Nhận hàng giúp, mất tiền oan

Cập nhật, 00:08, Thứ Tư, 07/12/2022 (GMT+7)

Nhiều người lao động tại các cơ quan, công sở đi làm vào giờ hành chính nên họ thường có thói quen mua sắm online để nhận hàng tại nơi làm việc cho tiện. Lợi dụng sơ hở từ hình thức mua sắm này, kẻ xấu đã giở thủ đoạn lừa đảo tinh vi để chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân trong câu chuyện sau là chú B. - một nhân viên bảo vệ có lòng tốt nhận hàng giúp đồng nghiệp, nhưng không may bị mất tiền oan uổng.

Do tính chất công việc, chú B. luôn có mặt 24/24 giờ tại cơ quan của mình. Thế nên mọi người làm việc ở đây thường nhờ chú nhận giúp những đơn hàng đặt mua online, trong số này có chị L.. Hôm xảy ra vụ việc, chị L. có đặt mua một chiếc váy nên ra cổng đứng đợi người giao hàng. Thấy vậy, chú B. đến bắt chuyện và biết được việc chị L. đang chờ nhận đơn hàng. Hai người nói chuyện được một lúc thì shipper đến, nhưng chị L. nhận phải chiếc váy size quá nhỏ. Biết shop đã giao nhầm, chị L. trả hàng cho shipper và đề nghị shop quần áo giao lại size lớn. Vô tình lúc này, thông tin cuộc trò chuyện giữa chị L. và shipper bị lọt ra ngoài - một nam thanh niên ngồi phía trước cổng cơ quan đã nghe thấy hết toàn bộ, sau đó hắn ta toan tính điều gì đó rồi vội vàng rời đi.

Không lâu sau, nam thanh niên trên vào vai shipper điều khiển xe máy quay trở lại tìm chị L. giao hàng, nhưng thời điểm này là giờ nghỉ trưa nên không còn ai ở cơ quan ngoài chú B.. Lúc này, nam thanh niên đưa gói hàng có đầy đủ tên cũng như số điện thoại của chị L. Thấy vậy, chú B. tin rằng hắn là người giao hàng. Dễ dàng qua mặt được chú B., nam thanh niên tiếp tục dùng đòn tâm lý, ra vẻ tội nghiệp khiến chú B. động lòng và đồng ý thanh toán hơn 500.000đ tiền đơn hàng cho hắn, mặc dù chưa hề nhận được sự nhờ cậy từ chị L..

Cho đến chiều cùng ngày, khi chị L. vào cơ quan thì chiêu lừa của nam thanh niên mới bị vạch trần. Chị L. kiểm tra gói hàng thì ngỡ ngàng khi bên trong chỉ là bộ quần áo cũ. Điều này đồng nghĩa rằng chú B. bị mất tiền oan mà không làm được gì. Vụ việc trên rút ra bài học cảnh giác cho mọi người là cần kiểm chứng, xác định thực hư thông tin trước khi giao tài sản, không nên vội vàng để tránh rơi vào cảnh “tiền mất tức mang”.

P.TẤN