5 thùng bia "hóa"... cát!

Cập nhật, 05:36, Thứ Sáu, 02/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Tiệm tạp hóa của chị T. lâu nay là mối quen biết của ông H. vì ông thường đến mua hàng tại đây. Song, ông H. không ngờ có ngày mình bị kẻ xấu lợi dụng điều này để giở thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng sớm hôm xảy ra sự việc, có một nam thanh niên đến tiệm tạp hóa của chị T. hỏi mua mấy chai nước giải khát. Đúng lúc này, ông H. đến tiệm tạp hóa để mua bia về đãi khách:

- T. ơi, chở qua cho chú 5 thùng bia nhe! - ông H. đậu xe trước tiệm gọi vào.

- Dạ, nhưng để chiều được hông chú? Tại giờ người của con bận đi giao hàng hết rồi - chị T. đáp.

- Thôi cũng được, có gì chiều chở bia qua rồi chú đưa tiền luôn nhe.

- Dạ được, chú cháu mình chứ có phải ai xa lạ đâu ạ.

Lúc này, người nam thanh niên đã nghe được toàn bộ nội dung cuộc trò chuyện giữa ông H. với chị T.. Thế là, khi ông H. vừa rời khỏi tiệm tạp hóa thì nam thanh niên liền điều khiển xe máy bám theo sau.

Khi về đến nhà ông H. vẫn không hề biết việc bị nam thanh niên theo dõi và biết rõ đường đi nước bước đến nhà của mình. Không lâu sau, nam thanh niên chở 5 thùng bia đến nhà ông H. và tự nhận mình là người giao hàng của tiệm tạp hóa.

- Ủa, T. nói chiều mới có bia mà sao chở sớm vậy? - ông H. thắc mắc.

- Dạ, tại đơn hàng chiều nay hơi nhiều nên con tranh thủ chở qua cho chú luôn - nam thanh niên đáp.

- À, mà sao tôi thấy cậu lạ quá.

- Dạ, con mới được nhận vô làm.

- Bao nhiêu tiền để tôi gửi?

- Dạ, 2.225.000đ ạ.

Lấy được tiền, nam thanh niên liền vội vã đi khỏi, còn ông H. cũng yên tâm phần nào về khâu chuẩn bị cho bữa tiệc khi đã có bia ngon đãi khách. Nhưng đến chiều cùng ngày, người giao hàng ở tiệm tạp hóa của chị T. mới thật sự xuất hiện.

Lúc này, qua trao đổi với người giao hàng lẫn chị T. qua điện thoại, ông H. nghi mình bị lừa nên kiểm tra kỹ lại các thùng bia. Hóa ra 5 thùng bia mà nam thanh niên mang đến đều chứa toàn là… cát bên trong các lon bia.

Có thể thấy thủ đoạn của nam thanh niên khá tinh vi. Sau khi nghe ngóng được cuộc trò chuyện giữa chủ tiệm tạp hóa và nạn nhân, hắn ta đã nghĩ ra chiêu trò cho cát vào các lon bia “rỗng ruột” rồi tính toán thời gian hợp lý để mang đến nhà nạn nhân trước người giao hàng.

Qua vụ việc trên, rút ra một bài học cảnh giác cho chúng ta là nên kiểm tra kỹ lưỡng hàng hóa trước khi trả tiền cho dù là có quen biết, nhằm tránh rơi vào tình cảnh “tiền mất tức mang” như ông H.

P.TẤN