Vận động người dân giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ tại huyện Vũng Liêm

Cập nhật, 10:57, Thứ Ba, 28/02/2023 (GMT+7)

 

Ngày 24/2, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, phối hợp với Công an huyện Vũng Liêm tổ chức tuyên truyền pháp luật và thu gom vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và hướng dẫn cấp tài khoản định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Hoạt động được tổ chức tại xã Hiếu Nhơn (ảnh), người dân đã tự nguyện giao nộp tổng cộng: 8 khẩu súng trong đó có 5 khẩu súng quân dụng, 3 khẩu súng tự chế; 636 viên đạn các loại; 5 công cụ hỗ trợ; 15 loại vũ khí thô sơ các loại.

Tại đây lực lượng công an cũng đã tổ chức tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về mục đích thực hiện mô hình thu gom vũ khí; thông báo cho người dân cùng tuyên truyền cho nhiều người biết được các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cần phải giao nộp như: vũ khí quân dụng, súng điện, súng tự chế, các loại đạn, mã tấu, bình xịt hơi cay,...

Đồng thời, giúp người dân hiểu tác hại của các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ khi cất giữ tại gia đình. Bởi việc giữ các loại vũ khí có thể đem lại hậu quả rất lớn có thể gây ra nhiều vụ cháy, nổ, tai nạn làm thiệt hại lớn về tài sản thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người. Việc vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân trên địa bàn góp phần đảm bảo an ninh trật tự ngay tại cơ sở.

Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG -
THANH THẢO