Không xảy ra khiếu nại, tố cáo vượt cấp

Cập nhật, 09:40, Thứ Sáu, 06/01/2023 (GMT+7)

Theo UBND tỉnh, năm 2022 không phát sinh điểm nóng và tập trung đông người khiếu nại, tố cáo, yêu cầu, phản ánh vượt cấp đến các cơ quan trung ương.

Tuy vậy, tình hình khiếu nại, tố cáo, yêu cầu, kiến nghị của công dân vẫn còn xảy ra ở một số lĩnh vực, nhiều nhất là đất đai, bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư. Tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, thu chi tài chính, tình trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường, khai thác cát gây sạt lở bờ sông,...

Trong năm, cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh tiếp nhận 106 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền và đã giải quyết xong. Bên cạnh, tiếp 2.341 lượt với số 2.595 công dân, liên quan đến 2.254 vụ việc.

Theo UBND tỉnh, qua tiếp công dân thường xuyên và định kỳ, đột xuất của lãnh đạo các cấp, các ngành đã phân tích, giải thích, hướng dẫn chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến các nội dung khiếu nại, yêu cầu, kiến nghị, phản ánh của công dân, trực tiếp kết luận giải quyết được nhiều vụ phức tạp, nhiều trường hợp qua tiếp công dân đã thông hiểu. Vì vậy, trong thời gian qua tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được đảm bảo ổn định.

NGUYỄN THỊNH