Băng cướp tuổi 20 cướp 15 vụ trong 1 tháng

Cập nhật, 13:31, Thứ Tư, 13/01/2016 (GMT+7)

Từ đầu tháng 12 đến ngày bị bắt, băng cướp thực hiện 15 vụ cướp giật tài sản của người đi đường ở TP Huế, với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng cùng một sổ tiết kiệm trị giá 300 triệu đồng. 

Công an TP Huế đã bắt giữ nhiều đối tượng thực hiện cướp giật tài sản - Ảnh: NL
Công an TP Huế đã bắt giữ nhiều đối tượng thực hiện cướp giật tài sản - Ảnh: NL

Chiều 12-1, công an TP Huế cho biết vừa triệt phá chuyên án, bắt giữ năm thanh niên trong băng nhóm chuyên cướp giật tài sản trên đường phố Huế.

Năm thanh niên bị công an bắt giữ gồm: Nguyễn Thanh Phú Lộc (18 tuổi), Nguyễn Văn Vệ (20 tuổi), Ngô Quốc Sỹ (20 tuổi), Ngô Nguyễn Bảo Quốc (20 tuổi) và Nguyễn Thanh Quang (20 tuổi), đều trú tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bốn tháng đối với năm đối tượng này về hành vi cướp giật tài sản.

Theo thượng tá Võ Văn Sáu, phó trưởng Công an TP Huế, thủ đoạn của băng cướp giật này là dùng xe máy phân khối lớn chạy lòng vòng trên các tuyến đường TP Huế, khi phát hiện người đi đường sơ hở thì áp sát xe giật tài sản tẩu thoát.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, nhóm cướp giật này khai nhận từ đầu tháng 12 đến ngày bị bắt đã thực hiện 15 vụ cướp giật tài sản của người đi đường ở TP Huế, với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng cùng một sổ tiết kiệm trị giá 300 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Nạn nhân hầu hết là phụ nữ, sinh viên, học sinh.

Được biết, những thanh niên này đều không có nghề nghiệp, thường rủ nhau đi cướp giật tài sản kiếm tiền tiêu xài cá nhân.

Cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật của vụ án - Ảnh: N.L
Cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật của vụ án - Ảnh: N.L

Theo http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20160112/bang-cuop-tuoi-20-cuop-15-vu-trong-1-thang/1037092.html