Hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch tiếp tục giảm mạnh

Cập nhật, 18:16, Thứ Năm, 02/09/2021 (GMT+7)

Theo Cục Thống kê, trong tháng 8/2021, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều cơ sở tạm ngưng hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch, thu nhập người dân sụt giảm, việc đi lại, mua sắm của người dân gặp nhiều khó khăn, nhu cầu mua sắm các mặt hàng không thiết yếu giảm mạnh…

Những yếu tố đó đã làm cho hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục có xu hướng giảm rất mạnh so với tháng trước.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng ước đạt 2.964 tỷ đồng, giảm 11,32% so với tháng trước. Trong đó, bán lẻ hàng hóa giảm 8,11%, dịch vụ lưu trú và ăn uống (khách sạn- nhà hàng) giảm hơn 25%, dịch vụ khác giảm gần 39%; riêng dịch vụ du lịch lữ hành không phát sinh doanh thu.

Trước tình hình dịch COVID-19 trong nước và thế giới diễn biến phức tạp, để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội, các siêu thị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã tăng cường áp dụng phương thức bán hàng online, qua điện thoại và các hình thức không trực tiếp khác. Các tổ đi chợ thay giúp người dân mua lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu, nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Nhìn chung, hoạt động thương mại, dịch vụ của tỉnh sụt giảm mạnh trong tháng 7 và tháng 8/2021, làm kéo giảm mức tăng trưởng từ đầu năm đến nay.

LÝ AN