Trà Ôn: 180ha rau màu cho dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật, 06:59, Chủ Nhật, 27/11/2016 (GMT+7)

Để có đủ lượng rau màu cho những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, bà con nông dân huyện Trà Ôn đã xuống giống trên 180ha rau màu các loại gồm: dưa leo, dưa hấu, dưa gang, bắp, củ sắn… Trong đó, có 40ha dưa hấu, tập trung ở các xã Nhơn Bình, Hựu Thành và Xuân Hiệp.

Theo nhiều nông dân, dưa hấu được trồng nhiều là do được tiêu thụ rất mạnh trong dịp tết; đầu tư trồng cây dưa hấu ngắn ngày và cho lợi nhuận cao. Người dân ứng dụng khoa học kỹ thuật, dùng màng phủ nông nghiệp nên hạn chế được sâu rầy, giảm công tưới, ít hao phân.

Cũng chính vì vậy, mà phong trào trồng dưa hấu bán tết đã trở thành cái nghề và là nguồn thu nhập chính cho nhiều bà con nông dân tại các địa phương trong huyện Trà Ôn.

Dự kiến có khoảng 70% diện tích dưa hấu sẽ được thu hoạch khoảng 20- 25 tết.

Để nâng cao hiệu quả kinh tế và an toàn cho người tiêu dùng, ngành nông nghiệp huyện Trà Ôn cũng có kế hoạch tổ chức nhiều lớp tập huấn cho bà con nông dân hướng dẫn về các quy trình sản xuất rau củ sạch: từ khâu chọn giống; cách chăm sóc; cách sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu và thu hoạch.

TRÚC MAI-THANH TÙNG