Trồng cây ăn trái trong chậu

Cập nhật, 15:49, Thứ Ba, 29/07/2014 (GMT+7)

Tôi xem trên đài thấy nói về mấy mô hình trồng cây ăn trái trong chậu nên muốn học làm theo mà không nắm rõ kỹ thuật. Nhờ Bạn Nhà nông hướng dẫn thêm.

Tư Trọng (xã Trường An- TP Vĩnh Long)

Chú Tư thân mến, qua tìm hiểu của Bạn Nhà nông thì những loại cây ăn trái như ổi, chanh, cóc… đều trồng được trong chậu, chất lượng trái không kém so trồng bên ngoài và rất phù hợp những gia đình ở đô thị, đất ít. Tuy nhiên, không ít trường hợp sau khi ăn trái 1 lần thì cây không cho trái nữa. Vì vậy, để trồng hiệu quả chú cần lưu ý:

Đất trồng cũng cần tơi xốp như trồng bên ngoài. Cây trồng chậu bị giới hạn bởi kích thước nên phải tưới nước đảm bảo đủ ẩm, trung bình tưới 2 lần/ngày sáng và chiều mát, nhưng đảm bảo không để nước bị ứ đọng. Khi mua cây về, cứ sau 10- 15 ngày tưới phân N.P.K, trung bình 1kg phân tưới được 100 cây.

Ngoài ra, cần bón bổ sung các loại phân vô cơ như Super Lân, Urê, KNO3; phân hữu cơ gồm phân bò hoai, phân trùn quế, phân dơi,...

Khi cây bắt đầu ra hoa nên sử dụng thêm phân bón lá có chứa vi lượng, khoáng để tăng khả năng đậu trái cho cây, đồng thời chống rụng trái non. Đối với những loại như ổi khi bắt đầu ra trái từng cặp thì tỉa bỏ bớt để dưỡng cho trái còn lại mau lớn. Mỗi cành chỉ để 1- 2 trái phía trong gần thân chính. Cần đảm bảo cho cây đủ ánh sáng, thường xuyên kiểm tra sâu bệnh để kịp phòng trị.

BẠN NHÀ NÔNG