Bản tin thị trường ngày 28/6

08:06, 28/06/2024

 Xuất khẩu thủy sản đối mặt với khó khăn; Bức tranh dệt may tươi sáng; Nhộn nhịp thị trường ô tô điện …là những thông tin thị trường đáng chú ý.

(VLO) Xuất khẩu thủy sản đối mặt với khó khăn; Bức tranh dệt may tươi sáng; Nhộn nhịp thị trường ô tô điện …là những thông tin thị trường đáng chú ý.

*Xuất khẩu thủy sản đối mặt với khó khăn

Trong báo cáo kết quả hoạt động quý II và phương hướng, nhiệm vụ 2 quý cuối năm 2024 gửi Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) mới đây, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết 5 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản của cả nước đạt gần 3,6 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023. Vướng mắc mới là quy định về kích thước tối thiểu được phép khai thác của các loài thủy sản sống trong vùng nước tự nhiên tại Nghị định 37/2024/NĐ-CP do Chính phủ ban hành, có hiệu lực từ ngày 19/5.

*Bức tranh dệt may tươi sáng

Theo thông tin từ Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), 5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu dệt may đạt gần 16 tỷ USD, tăng 5% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, điểm sáng xuất hiện ở thị trường Mỹ khi dệt may Việt Nam vươn lên đứng đầu thị phần xuất khẩu hàng may mặc khi đạt 6 tỷ USD và tăng 4% so với cùng kỳ. Với kết quả này, Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc và đứng đầu về tốc độ tăng trưởng trong 3 quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới.

*Nhộn nhịp thị trường ô tô điện

Có nhiều mẫu ô tô điện để khách hàng lựa chọn với nhiều phân khúc giá - từ vài trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng/chiếc. Nổi bật nhất là các mẫu xe điện thương hiệu Chery, BYD... của Trung Quốc. Hãng xe Chery ra mắt 2 mẫu xe lai điện là Omoda C5 và Jaecoo J7 tại TP Hồ Chí Minh. Trong đó, chiếc J7 có giá khoảng 600 triệu đ/chiếc, còn C5 thuộc phân khúc giá cạnh tranh với mẫu Mazda CX-5.

* Saigon Co.op đồng hành ngày Gia đình Việt Nam

Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Saigon Co.op triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt trong khuôn khổ chương trình Gia đình Việt đại sứ xanh đang diễn ra đến hết ngày 3/7. Nhiều sản phẩm xanh sẽ được giảm giá lên đến 50% và các gói combo gia đình cũng được giới thiệu để khách hàng có thể mua sắm tiết kiệm và thuận tiện hơn.

*Thị trường sầu riêng sôi động

Thị trường tiêu thụ sầu riêng trong nước lẫn xuất khẩu hiện nay của Việt Nam đang hết sức sôi động, giá sầu riêng ổn định. Tại khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, giá sầu riêng Thái lựa đẹp và sầu riêng Thái mua xô đang dao động lần lượt trong khoảng 84.000-87.000đ/kg và 64.000-67.000đ/kg. Song song đó, giá sầu riêng Ri6 loại đẹp cũng ổn định trong khoảng 60.000-62.000đ/kg…

H.M

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh