Bản tin thị trường ngày 7/8

Cập nhật, 06:22, Thứ Hai, 07/08/2023 (GMT+7)

(VLO) Giá xăng trong nước tiếp tục tăng?; Giá vàng quay đầu tăng;Lý do mít sầu riêng "sốt" giá... là những thông tin thị trường đáng chú ý ngày 7/8.

Giá vàng quay đầu tăng

Ngược chiều giá thế giới, vàng trong nước quay đầu tăng 100 ngàn đ/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,60- 67,30 triệu đ/lượng, tăng 100 nghìn đ/lượng so với phiên giao dịch trước. Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,55- 67,30 triệu đ/lượng, giữ nguyên giá so với phiên trước.

*Lý do mít sầu riêng "sốt" giá

Do sản lượng ít nên giá bán loại mít này khá cao, khoảng 80.000đ/kg. Riêng cây giống, bán tại vườn 200.000đ/cây. Mít sầu riêng hình dạng giống mít tố nữ ở Việt Nam nhưng đặc trưng là có vị sầu riêng, không bị nhão, do một người đàn ông ở TP Cần Thơ lai tạo đã gây sốt gần đây trên thị trường.

*Wave Alpha mới nhất tháng 8

Hiện tại, dòng xe Honda Wave Alpha đang được bán ra thị trường với 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và phiên bản đặc biệt. So với tháng trước, giá đề xuất của hãng đối với các mẫu xe Wave Alpha trong tháng 8/2023 vẫn không có sự thay đổi nào, cụ thể: Phiên bản tiêu chuẩn giá 17.859.273đ và phiên bản đặc biệt có giá 18.742.909đ.

*Đảm bảo an ninh lương thực

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đảm bảo vững chắc an ninh lương thực quốc gia và thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo bền vững trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường theo dõi sát tình hình, kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, lưu thông, tiêu thụ lúa, gạo trên địa bàn và việc duy trì mức dự trữ lưu thông tối thiểu của các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, trục lợi bất chính, đẩy giá lúa gạo lên cao bất hợp lý, gây bất ổn thị trường trong nước, uy tín của thương hiệu gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.

*Giá xăng trong nước tiếp tục tăng?

Trước diễn biến khó lường của giá dầu thế giới, các doanh nghiệp trong nước sớm đưa ra dự báo, giá xăng dầu trong nước có thể được các nhà điều hành điều chỉnh tăng từ 600– 800đ/lít vào cuối tuần sau, ngày 11/8.

H.M