Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, đang triển khai Đề án xây dựng sàn TMĐT hợp nhất 63 tỉnh, thành, nhằm liên kết, kết nối các sàn TMĐT địa phương với nhau và với các sàn TMĐT phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.
(VLO) Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, đang triển khai Đề án xây dựng sàn TMĐT hợp nhất 63 tỉnh, thành, nhằm liên kết, kết nối các sàn TMĐT địa phương với nhau và với các sàn TMĐT phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.
Hiện nay, thực trạng hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến trên các sàn TMĐT của các địa phương còn nhiều hạn chế, hoạt động kém hiệu quả.
Theo đại diện Cục TMĐT và Kinh tế số, nhằm phục vụ cho nhu cầu thúc đẩy giao dịch, mua sắm hàng hóa qua kênh TMĐT của người dân thì việc xây dựng sàn TMĐT hợp nhất 63 tỉnh thành (giai đoạn I) phù hợp với yêu cầu thiết thực của các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên toàn quốc và phù hợp với mục tiêu về hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng sàn TMĐT theo Kế hoạch phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021-2025 được Chính phủ ban hành tại Quyết định số 645. Qua đó, hướng tới 4 mục tiêu chính: Thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ phát triển TMĐT.
Kết nối các sàn TMĐT địa phương trên cả nước về một địa chỉ. Hỗ trợ thúc đẩy ứng dụng rộng rãi TMĐT trong doanh nghiệp và cộng đồng thông qua việc lựa chọn sản phẩm có trọng tâm của địa phương theo tiêu chí sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)... để triển khai sự kiện truyền thông, quảng bá thúc đẩy hoạt động giao dịch trực tuyến, tăng doanh số bán hàng. Xây dựng thị trường TMĐT lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.
Để việc tổ chức và thực hiện đề án được gắn kết đồng bộ với các chiến lược quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế số và chuyển đổi số quốc gia của địa phương, mới đây, Cục TMĐT và Kinh tế số đã gửi văn bản đề nghị các sở công thương 63 tỉnh, thành tham gia kết nối sàn TMĐT địa phương với sàn hợp nhất, đồng thời cử đầu mối phối hợp triển khai.
Từ môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa Việt Nam trong và ngoài nước thông qua ứng dụng TMĐT.
LÝ AN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin