Đoàn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tham dự Diễn đàn kinh tế Thụy Sỹ-Việt Nam

Cập nhật, 10:31, Thứ Sáu, 07/06/2024 (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời phát biểu tại diễn đàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời phát biểu tại diễn đàn.

Từ ngày 2-8/6, đoàn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long do ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành và một số doanh nghiệp trong tỉnh đã có chuyến công tác đến một số nước tại Châu Âu thực hiện xúc tiến, mời gọi đầu tư.

Sáng 4/6 (theo giờ địa phương), đoàn công tác đã tham dự Diễn đàn kinh tế Thụy Sỹ-Việt Nam được tổ chức tại TP Zurich (Thụy Sỹ).

Diễn đàn do Bộ Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ, Bộ Ngoại giao và một số bộ ngành Việt Nam, UBND một số tỉnh, thành phố Việt Nam cùng các Quỹ đầu tư như: Aquis, Bellecapital, Bamboo Group và các hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam và Thụy Sỹ phối hợp tổ chức. Diễn đàn có khoảng 200 đại biểu tham dự dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng cùng đại diện các Bộ Công thương, KH-ĐT, KH-CN, Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, UBND tỉnh Lạng Sơn, đoàn lãnh đạo TP Cần Thơ, Cao Bằng, Vĩnh Long cùng nhiều doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế Việt Nam và Thụy Sỹ đã tham dự.

Diễn đàn đã tập trung thảo luận 4 chủ đề gồm: Chính sách hỗ trợ hợp tác thương mại, đầu tư và phát triển; Vai trò và tiềm năng hợp tác Việt Nam- Thụy Sỹ trong các lĩnh vực trọng tâm; Cơ hội và tiềm hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực tài chính; Đầu tư khởi nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời tham gia và phát biểu tại phiên 1 thảo luận về chính sách nhằm hỗ trợ và thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Thụy Sỹ. Qua đó chia sẻ về tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác, chính sách thu hút đầu tư của các tỉnh, thành phố Việt Nam, những tiềm năng lợi ích từ việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EFTA đối với doanh nghiệp hai nước; chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết về thị trường, chuẩn mực kinh doanh của hai nước…

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam- Thụy Sỹ 2024 là dịp để các cơ quan bộ ngành Trung ương và địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp hai nước chia sẻ thông tin và trao đổi chính sách, tìm kiếm cơ hội hợp tác về thương mại, đầu tư, tài chính, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và đào tạo nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi nước, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Thụy Sỹ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY