Lung linh thị trường nến thơm

Cập nhật, 11:27, Thứ Sáu, 10/11/2023 (GMT+7)
Nến thơm JAROS Candle luôn có nhiều chương trình thiết kế quà tặng trong mỗi dịp lễ Tết, mang những dòng sản phẩm mới mẻ đến tay khách hàng.
Nến thơm JAROS Candle luôn có nhiều chương trình thiết kế quà tặng trong mỗi dịp lễ Tết, mang những dòng sản phẩm mới mẻ đến tay khách hàng.

Đời sống kinh tế phát triển, nhu cầu nâng cao chất lượng không gian sống được chú trọng. Trong số những sản phẩm tạo mùi hương đang có mặt trên thị trường không thể không nhắc đến nến thơm, một sản phẩm có nhiều tiềm năng phát triển, ngày càng được ưa chuộng bởi công dụng trang trí, thư giãn...

Theo đó, doanh nghiệp địa phương đang dần hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả kinh doanh.

Phát triển thương hiệu nến “made in Vietnam”

Khác với các loại nến thông thường, nến thơm là loại nến khi đốt sẽ tỏa ra hương thơm dễ chịu, giúp tạo bầu không khí ấm cúng, thư thái cho người dùng. Ngoài những loại nến thơm đựng trong hũ thủy tinh, thì còn có loại thả trên mặt nước, thân nến chạm khắc hoa văn tinh tế, bắt mắt.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu nến thơm trong và ngoài nước, với nguyên liệu chủ yếu là sáp đậu nành, sáp ong, sáp paraffin… Kỹ thuật làm nến thủ công không phức tạp vì nguyên vật liệu dễ tìm, nhưng để sản xuất nến thơm đảm bảo chất lượng, tìm được đầu ra cho sản phẩm thì cần rất nhiều thời gian tìm tòi, thử nghiệm trong sản xuất kinh doanh.

Có mặt trên thị trường từ năm 2021, nến thơm của JAROS Candle (Phường 5, TP Vĩnh Long) không chỉ thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng bởi sản phẩm nến thơm an toàn cho sức khỏe, mà còn là thương hiệu nến thủ công “made in Vietnam”.

Nguyễn Hoàn Lê Vy- chủ hộ kinh doanh JAROS Candle, chia sẻ: “Nến thơm không mới ở thị trường quốc tế nhưng khá mới ở thị trường Việt Nam, tôi tin rằng chỉ cần sản phẩm này được đầu tư, phát triển tốt thì sẽ nhiều tiềm năng phát triển ở thị trường nội địa. Bởi thương hiệu Việt luôn có vị thế quan trọng trong lòng người Việt, đây cũng là lý do khiến chúng tôi luôn nỗ lực nghiên cứu, sản xuất sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng”.

Trong sản xuất nến thơm thủ công, yếu tố quan trọng nhất là chất lượng, bởi đây là một dạng sản phẩm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng thông qua mùi hương.

Lê Vy cho biết: “Thay vì sử dụng thành phần không bền vững, gây tổn hại sức khỏe người dùng, chúng tôi nghiên cứu công thức điều chế sáp an toàn cho sức khỏe, kết hợp sử dụng nguồn nguyên liệu sáp ong tại Vĩnh Long, góp phần tạo thêm thu nhập cho lao động địa phương. Bên cạnh, chúng tôi còn lựa chọn tỉ mỉ các nguyên vật liệu khác như hũ đựng nến, hương liệu, sợi bấc cotton… từ các nhà cung cấp uy tín, đạt chứng nhận nguyên liệu an toàn”.

Để tăng độ nhận diện thương hiệu, Lê Vy còn đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, tham gia xúc tiến thương mại tại địa phương. Đồng thời, thường xuyên cải tiến mẫu mã, bao bì, thiết kế và chất lượng sản phẩm để tăng nhận diện thương hiệu.

“Qua đó, mở ra cơ hội để chúng tôi đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng địa phương, không chỉ nắm bắt được nhu cầu của thị trường mà còn tìm kiếm các giải pháp tối ưu hóa chi phí vận chuyển nguyên liệu cũng như giá thành sản phẩm”- Lê Vy nói.

Đa dạng nhu cầu sử dụng nến thơm

Không chỉ để thắp sáng, nến thơm còn được dùng như một món đồ trang trí cho ngôi nhà thêm ấm cúng, đem lại cảm giác thư giãn hay giúp xua đuổi côn trùng, ruồi, muỗi… hoặc làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

Chị Mỹ Chi- chủ cửa hàng mỹ phẩm, quà lưu niệm trên đường Phạm Thái Bường (Phường 4, TP Vĩnh Long) cho biết: “Nến thơm có thể sử dụng ở nhiều không gian khác nhau, mang lại giá trị thẩm mỹ cho phòng khách, khử mùi ở phòng bếp.

Ngoài ra, nhu cầu sử dụng nến thơm tại các phòng tập yoga, spa, văn phòng cũng tăng cao nên nguồn hàng nến thơm thủ công trong nước ngày càng phong phú, ngoài ra còn có hàng nhập khẩu từ Mỹ, Trung Quốc… với giá bán từ vài trăm ngàn đồng trở lên”.

Là chủ tiệm chăm sóc da, chị Tạ Thanh Tuyền (xã Hiếu Nhơn, huyện Vũng Liêm) chia sẻ: “Khách hàng của tôi chủ yếu là phụ nữ nên tôi thường dùng nến thơm có mùi cam ngọt vừa mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho khách, vừa giúp giảm mùi khó chịu của môi trường xung quanh”.

Vừa kết thúc hoạt động thiết kế quà tặng nến và hoa tươi trong dịp 20/10, Nguyễn Hoàn Lê Vy đã tất bật chuẩn bị nguyên liệu, nhân công cho mùa cao điểm cuối năm.

Hiện nay JAROS Candle có các bộ sưu tập với nhiều mùi hương khác nhau như mùi hoa sen, lài, hoa hồng, trà trắng, lavender, forgiveness, the forest, lost in dalat... giá thành từ 169.000-299.000 đ/hũ. Không chỉ bán lẻ, JAROS Candle còn nhận gia công theo yêu cầu.

Ngoài công dụng thư giãn, nến thơm còn được thiết kế như một món đồ trang trí độc đáo.
Ngoài công dụng thư giãn, nến thơm còn được thiết kế như một món đồ trang trí độc đáo.

Có thể thấy, sản phẩm tạo hương như nến thơm đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, thì việc sử dụng nến thơm quá đà vẫn ẩn chứa một số rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo đó, không nên sử dụng nến thơm với tần suất dày đặc; khi sử dụng nến thơm, cần lưu ý sử dụng ở nơi có không gian mở, tránh sử dụng trong phòng kín; khi đốt nến cần tránh đặt gần những thứ dễ bắt lửa như giấy, vải...

Bài, ảnh: THẢO TIÊN