Diễn đàn khởi nghiệp

Bí quyết để phụ nữ khởi nghiệp thành công

Cập nhật, 17:57, Thứ Năm, 09/11/2023 (GMT+7)

Với sự tự tin, sáng tạo và đổi mới, phụ nữ đã mang đến bức tranh khởi nghiệp đầy màu sắc. Họ không chỉ là những doanh nhân mạnh mẽ, mà khi tận dụng thế mạnh của nữ giới, họ còn là những nhà khởi nghiệp bền bỉ, linh hoạt, sáng tạo và đầy tinh tế.

Sự tự tin và quyết tâm vượt qua mọi thách thức là yếu tố then chốt giúp phụ nữ có thể khởi nghiệp thành công. Thị trường ngày càng thay đổi, người phụ nữ cần có sự thích ứng và có tinh thần học hỏi, nghiên cứu không ngừng để doanh nghiệp khởi nghiệp của mình không bị tụt lại phía sau. Linh hoạt trong thay đổi chiến lược, tiếp thu kiến thức mới và học hỏi từ kinh nghiệm của những người đi trước.

Thời đại 4.0 với nhiều cơ hội và thách thức đan xen, để đạt được thành công trên thương trường, phụ nữ phải nỗ lực rất nhiều. Nhất là việc cân bằng tốt giữa công việc và gia đình. Để phụ nữ khởi nghiệp thành công, để các nữ doanh nhân của tỉnh Vĩnh Long ngày càng phát triển lớn mạnh và bền vững, chúng ta cần liên kết hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.

Nhà nước phải bảo vệ lợi ích hợp pháp của nữ doanh nhân, tạo điều kiện để nữ doanh nhân phát triển bản thân, phát huy năng lực và sức sáng tạo, điều hành doanh nghiệp đạt hiệu quả và đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Đồng thời tập trung hỗ trợ doanh nhân nữ chuyển đổi số, đổi mới mô hình và cách thức kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Bên cạnh, các nữ doanh nhân cần phối hợp và cần sự kết nối hỗ trợ từ các tổ chức, ngành chức năng, chính quyền địa phương để tăng cường nguồn lực, có cơ hội tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tìm kiếm thị trường; nỗ lực sáng tạo để xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao khả năng hội nhập quốc tế.

HẢI YẾN