Triển vọng cơ hội việc làm tại Vĩnh Long hiện nay

Cập nhật, 15:16, Thứ Năm, 25/05/2023 (GMT+7)

Vĩnh Long nằm ở trung tâm ĐBSCL, có nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí, địa lý và khí hậu nên có tiềm năng rất tốt để phát triển kinh tế- xã hội. Với nhiều tiềm lực phát triển cùng với việc thu hút đầu tư thuận lợi, những năm qua đã kéo theo nhu cầu tuyển dụng việc làm tại các khu công nghiệp, dịch vụ và du lịch ngày càng tăng.

Cơ hội việc làm tại Vĩnh Long

Vĩnh Long hiện khoảng trên 1 triệu người, trong đó độ tuổi lao động chiếm khoảng 70%. Tỷ lệ này khá cao so với bình quân chung vùng ĐBSCL và cả nước. Vì vậy, đây là tiềm năng nhưng cũng là sức ép lớn về tạo việc làm trên địa bàn.

Những năm qua, mạng lưới đào tạo tại Vĩnh Long được mở rộng, đến nay toàn tỉnh đã có 3 trường đại học, 3 trường cao đẳng và 3 trường trung học chuyên nghiệp. Ngoài ra, với mạng lưới dạy, đào tạo nghề cũng có khả năng đào tạo được số lượng khá lớn lao động cho tỉnh.

Trong hoạt động thu hút đầu tư, những năm qua, doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Vĩnh Long không chỉ tăng về số lượng mà quy mô các dự án, tầm cỡ nhà đầu tư cũng ngày càng tăng; nhiều dự án đã tác động tích cực, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội. Hoạt động thu hút đầu tư, bên cạnh tăng cường giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, tỉnh còn tập trung phát huy những “lợi thế mềm” là tạo dựng môi trường, chính sách kinh doanh thông thoáng, hấp dẫn thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long hiện có 2 khu công nghiệp, 1 tuyến công nghiệp và tương lai sẽ có thêm nhiều khu, cụm công nghiệp mới. Ngoài ra, Vĩnh Long còn có tiềm năng lớn về phát triển du lịch, thương mại…

Đặc biệt, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã đưa các chỉ tiêu kinh tế- xã hội của tỉnh Vĩnh Long phục hồi mạnh mẽ. Trong chương trình thu hút vốn đầu tư thời gian tới, Vĩnh Long đề ra nhiều mục tiêu, phương hướng và giải pháp thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, tiềm năng. Điều ngày kéo theo nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động lớn hơn để đáp ứng sự tốt nhu cầu phát triển. Từ đó mang đến nhiều cơ hội việc làm hơn cho nhiều người lao động trên toàn tỉnh.

Tìm việc làm tại Vĩnh Long ở đâu? 

Tìm việc làm Vĩnh Long hiện nay sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết nhờ đến sự hỗ trợ của công nghệ cùng mạng internet. Người tìm việc dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng nhanh hơn qua các kênh như: báo, đài, trung tâm giới thiệu việc làm, đặc biệt là các trang tuyển dụng uy tín.

Một trong những website tuyển dụng được đông đảo ứng viên hiện nay quan tâm và sử dụng chính là Vietnamworks. Đây được biết đến là website tuyển uy tín số 1 hiện nay với hàng triệu thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp uy tín, trong đó có Vĩnh Long. Tại trang kết quả tìm kiếm việc làm, bạn có thể chọn tiêu chí cụ thể theo Ngành nghề, Địa điểm Vĩnh Long, Cấp bậc, Mức lương,... để thu thập hẹp kết quả công việc mình mong muốn.

Tại Vietnamworks, các thông tin tuyển dụng luôn được chọn lọc, đảm bảo độ uy tín và xác nhận nhanh chóng và thường xuyên. Với hàng ngàn thông tin tuyển dụng mỗi ngày từ các nhà tuyển dụng uy tín nhất từ Vĩnh Long và khắp cả nước, mang đến bạn cơ hội tìm việc nhanh chóng, hiệu quả nhất.