Ngành ngân hàng thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ khó khăn cho khách hàng

Cập nhật, 12:17, Chủ Nhật, 04/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long, trong năm 2022, các chi nhánh ngân hàng thương mại tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Cụ thể, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 1.115 khách hàng với dư nợ 681 tỷ đồng (trong đó có 34 doanh nghiệp với dư nợ 494 tỷ đồng).

Miễn, giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ cho 7.615 khách hàng với dư nợ 5.147 tỷ đồng (có 201 doanh nghiệp với dư nợ 2.846 tỷ đồng) với số lãi được miễn giảm là 16,55 tỷ đồng.

Cho vay mới với lãi suất thấp hơn so với trước dịch COVID-19 với doanh số từ 23/1/2020 đến nay đạt 24.217 tỷ đồng cho 4.511 khách hàng.

Trong khi đó, đến cuối tháng 10/2022, có 4 khách hàng đã được hỗ trợ lãi suất với doanh số và dư nợ đạt 27,6 tỷ đồng, số tiền lãi suất được hỗ trợ là 83 triệu đồng.

Hiện các chi nhánh ngân hàng thương mại đang phối hợp với một số khách hàng hoàn thiện hồ sơ, chứng từ theo quy định. Ước đến cuối năm 2022, có khoảng 6 - 8 khách hàng được hỗ trợ lãi suất với dư nợ ước đạt khoảng 50 tỷ đồng.

LÝ AN