Kinh doanh mùa World Cup

09:12, 09/12/2022

Trái bóng World Cup 2022 đang bước vào những vòng đấu quyết định và quyết liệt nhất để tìm ra đội bóng vô địch xứng đáng với chiếc cúp danh giá. Một World Cup giữa mùa đông được đánh giá diễn ra ấn tượng tại đất nước Qatar, cũng là mùa kinh doanh trên khắp thế giới.

 

Trái bóng World Cup 2022 đang bước vào những vòng đấu quyết định và quyết liệt nhất để tìm ra đội bóng vô địch xứng đáng với chiếc cúp danh giá. Một World Cup giữa mùa đông được đánh giá diễn ra ấn tượng tại đất nước Qatar, cũng là mùa kinh doanh trên khắp thế giới.

Tại các thành phố lớn, đặc biệt trên các “chợ mạng”, không khó tìm kiếm những sản phẩm mùa World Cup. Cùng với những mẫu áo bóng đá của các đội tuyển, hàng loạt sản phẩm ăn theo như cúp, trái bóng, móc khóa, băng rôn khẩu hiệu, đồng hồ có in logo World Cup... với phong phú mẫu mã, giá cả đa dạng.

Trong khi đó, sôi động nhất là thị trường tivi với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi. Đây không chỉ là dịp giúp doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng bán lẻ có cơ hội cải thiện doanh số trong mùa kinh doanh thấp điểm, mà còn là dịp để người tiêu dùng “lên đời” phương tiện nghe nhìn. Dù thị trường tivi liên tục xuất hiện các dòng sản phẩm mới có nhiều tính năng tích hợp, nhưng xu hướng thị trường cho thấy người mua vẫn tập trung vào các dòng sản phẩm bình dân với mức giá khuyến mãi xuống thấp 3 - 5 triệu đồng/sản phẩm. Người tiêu dùng cũng “kỹ tính” so sánh kỹ các thông số tivi để lựa chọn khi chọn các dòng sản phẩm phù hợp nhu cầu gia đình, tiết kiệm điện năng mà giá vẫn rẻ.

Mặc dù vậy, theo nhiều chủ cửa hàng kinh toanh, thị trường quà tặng lưu niệm, các sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup năm nay không sôi động do khách tiết giảm chi tiêu hơn. Các mặt hàng cổ động, đồ thể thao ăn theo World Cup… khá trầm lắng.

Ở TP Vĩnh Long, rất nhiều quán cà phê treo băng rôn “Trực tiếp các trận đấu World Cup 2022”, quán mở cửa và phục vụ khách hầu hết các trận đấu từ vòng bảng đến chung kết, nhưng lượng khách cũng vắng hơn. Có thể do thời gian diễn ra các trận đấu khá khuya nên khách ngại ra quán “coi đá banh cùng nhau” như những mùa trước. Mặt khác, theo nhiều người mê bóng đá, hiện nay các gia đình đều đã sắm được tivi màn hình lớn, đầu tư phòng giải trí tiện nghi và việc dễ dàng tương tác, trao đổi, chia sẻ cảm xúc với bạn bè, nhóm bạn qua mạng xã hội… nên “ngồi nhà coi đá banh cũng hào hứng không kém ở quán”! Không nghe la ó, tụ tập ồn ào ở ngoài quán, nhưng trong mỗi trận đấu, lại thấy người ta cập nhật từng diễn biến, thả like, bình luận rần rần trên mạng xã hội.

LÝ AN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh