Mọi yêu cầu của khách hàng tại Ngân hàng SCB đều được đáp ứng

Cập nhật, 14:44, Thứ Tư, 12/10/2022 (GMT+7)

 

Khách hàng giao dịch tại ngân hàng SCB chi nhánh Vĩnh Long sáng 12/10.
Khách hàng giao dịch tại ngân hàng SCB chi nhánh Vĩnh Long sáng 12/10.

Những ngày qua, có hiện tượng nhiều người dân rút tiền trước hạn tại Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn (SCB) do thông tin tiêu cực lan truyền trên mạng xã hội. Tại Vĩnh Long, theo lãnh đạo SCB chi nhánh Vĩnh Long, đến ngày 12/10, lượng khách hàng đến ngân hàng rút tiền đã ít hơn những ngày trước và mọi yêu cầu của khách hàng tại ngân hàng SCB đều được đáp ứng.

Ông Võ Trí Nhân – Giám đốc SCB chi nhánh Vĩnh Long, cho biết: Mấy ngày qua có hiện tượng khách hàng đến chi nhánh rút tiền trước hạn khá nhiều. Mặc dù cán bộ, nhân viên ngân hàng đã làm việc hết công suất nhưng vẫn không thể giải quyết hết yêu cầu của khách hàng cùng lúc, nên có thời điểm tại trụ sở tập trung rất đông người. Tuy nhiên, “khách đến ngân hàng giao dịch vẫn đảm bảo trật tự và ngân hàng vẫn chi trả bình thường theo nhu cầu. Mọi yêu cầu của khách hàng tại ngân hàng SCB đều được đáp ứng đầy đủ”- ông Nhân khẳng định.

Cũng theo ông Nhân: “Chúng tôi đã vận động, tư vấn khách hàng không nên rút tiền trước hạn sẽ mất quyền lợi vì chỉ nhận lãi suất tiền gửi không kỳ hạn, đồng thời cam kết đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền tại SCB. Đã có một số khách hàng ra về mà không rút tiền nữa và họ yên tâm gửi tiền tiếp tục tại SCB. Đến thời điểm này, lượng khách hàng đến ngân hàng rút tiền đã ít hơn những ngày trước”.

Tại SCB, lãi suất huy động đã tăng 1% ở các kỳ hạn trên 9 tháng, trong đó, mức gửi 1 năm lên tới 8,55%, mức cao nhất (36 tháng) là 8,9% - cao nhất hệ thống. “Người dân yên tâm mọi giao dịch ở SCB vẫn hoạt động bình thường”- ông Võ Trí Nhân nói.

“Tiền gửi của người dân tại ngân hàng đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp” - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng khẳng định và cho rằng: “NHNN đã áp dụng những biện pháp cần thiết để Ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo thanh khoản. Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản gửi tiền của người dân tại các ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. Tôi cho rằng, những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình”.

Còn tại Vĩnh Long, NHNN chi nhánh tỉnh Vĩnh Long cũng đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng không được lợi dụng tình hình để lôi kéo khách hàng rút tiền gửi tại SCB đến gửi tại ngân hàng mình. Ông Lý Nhật Trường – Giám đốc NHNN chi nhánh Vĩnh Long cho biết: “Đến nay chưa phát hiện trường hợp nào liên quan đến vấn đề này”. Tuy nhiên, ông Trường cũng nhấn mạnh: NHNN chi nhánh tỉnh tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, nếu phát hiện trường hợp nhân viên các ngân hàng trên địa bàn có hành vi lôi kéo khách hàng rút tiền gửi từ SCB đến gửi tại ngân hàng mình, NHNN Chi nhánh tỉnh sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu đơn vị và người có liên quan.

Bài, ảnh: LÝ AN