Đổi tên KCN Bình Tân thành KCN Gilimex Vĩnh Long

Cập nhật, 13:20, Thứ Hai, 17/10/2022 (GMT+7)

(VLO) UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành quyết định đổi tên KCN Bình Tân thành KCN Gilimex Vĩnh Long.

Theo đó, việc đổi tên KCN này không làm thay đổi vị trí, ranh giới, diện tích theo quy hoạch phát triển các KCN tỉnh Vĩnh Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, sẽ tạo thuận lợi cho nhà đầu tư trong quá trình kết nối với các đối tác, khách hàng khi giao dịch, kinh doanh cũng như trong quá trình xúc tiến đầu tư. 

Theo quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt, KCN Bình Tân (nay là KCN Gilimex Vĩnh Long) quy mô 400ha, tổng mức đầu tư 2.900 tỷ đồng, vị trí tại thị trấn Tân Quới và xã Thành Lợi (Bình Tân).

Liên quan đến KCN này được biết, mới đây Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng.

Tại quyết định, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh và các cơ quan liên quan hướng dẫn nhà đầu tư phân kỳ đầu tư dự án theo quy định về quản lý KCN và khu kinh tế, đảm bảo phù hợp với chỉ tiêu đất KCN trong kế hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phân bổ cho tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; phù hợp với quy hoạch phát triển KCN đã được Chính phủ và quy hoạch xây dựng KCN đã được UBND tỉnh phê duyệt.

N. HOÀNG