Bàn giao công cụ Bản đồ số vùng nguyên liệu cam sành Tam Bình

Cập nhật, 20:23, Thứ Sáu, 14/10/2022 (GMT+7)

Ngày 14/10, Công ty CP đầu tư Koina (TP Hồ Chí Minh) tổ chức bàn giao Bản đồ số vùng nguyên liệu cam sành Tam Bình cho UBND huyện Tam Bình. (ảnh)

Đây là dự án công nghệ hỗ trợ việc quản lý vùng nguyên liệu mà Koina xây dựng và triển khai theo chỉ đạo của UBND huyện Tam Bình về việc điều tra đánh giá, xây dựng vùng nguyên liệu Tam Bình.

Dự án được thực hiện từ 1/7 - 10/10, đã số hóa được 2.4009/3.553ha diện tích cam sành của huyện Tam Bình, với 2.388 vườn, tổng sản lượng trên 159.100 tấn. Nội dung bàn giao dự án gồm: Website thống kê, bộ công cụ phân quyền, biên bản bàn giao và hướng dẫn sử dụng, quản lý hệ thống.

Thông qua công cụ này UBND huyện Tam Bình có thể xem thông tin toàn bộ diện tích vùng trồng cam sành ở huyện, nguồn cung cam, sản lượng, tuổi vườn, thời gian canh tác và thu hoạch bằng hình ảnh minh hoạ trực quan. Đặc biệt với công cụ này, UBND huyện có thể cập nhật giá thu mua tại vườn theo thời gian thực.

 Dựa vào đề án, ngành chức năng có thể cập nhật giá thu mua cam sành tại vườn theo thời gian thực.
Dựa vào đề án, ngành chức năng có thể cập nhật giá thu mua cam sành tại vườn theo thời gian thực.

Ông Võ Duy Phú - đồng sáng lập kiêm Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty Koina cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng rằng các công cụ này sẽ đạt được kỳ vọng của các cơ quan ban ngành từ đó lan tỏa rộng rãi để từng bước đáp ứng kỳ vọng phát triển nông nghiệp bền vững. Trong thời gian tới Koina sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển thêm bản đồ nguyên liệu bưởi cho huyện Tam Bình, với các tính năng tương tự như đã làm với cam sành”.

Tin, ảnh: THẢO LY