Diễn đàn khởi nghiệp

Nhóm lửa đam mê khởi nghiệp

Cập nhật, 13:15, Thứ Năm, 13/10/2022 (GMT+7)

Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Long đang có bước hỗ trợ, chuẩn bị thành lập chi hội, hội doanh nghiệp tại các địa phương trong tỉnh, với mong muốn không chỉ gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, mà còn để phát huy vai trò “những cánh chim đầu đàn” thúc đẩy phong trào khởi nghiệp ở cơ sở.

Anh Nguyễn Tường Nam - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Long, cho biết qua khảo sát thăm dò, sáng kiến thành lập hội doanh nghiệp tại huyện đã nhận được sự đồng tình cao của lãnh đạo, đoàn thể. Hội sẽ là điểm tựa cho phong trào, hỗ trợ những dự án khởi nghiệp, hoạt động doanh nghiệp tại địa phương. Hơn nữa, tạo sự gắn kết cộng đồng doanh nghiệp với chính quyền địa phương, nâng cao nhận thức về vai trò tiên phong của đội ngũ doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội. Khi tập hợp đủ hơn 20 doanh nghiệp là có thể thành lập hội, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện.

Lãnh đạo các địa phương cũng hy vọng đây là lực lượng nòng cốt, qua các hoạt động có thể tạo nguồn cảm hứng cho người dân, nhất là các bạn trẻ mạnh dạn khởi nghiệp, làm giàu từ những tiềm năng tài nguyên bản địa, đặc sắc văn hóa trên mảnh đất quê hương. Vừa qua, Chi hội Doanh nghiệp huyện Long Hồ đã có tổ chức việc ký kết hợp tác về du lịch - thương mại với Hội Doanh nghiệp Quận 12 (TP Hồ Chí Minh), qua các hoạt động giao lưu, kết nối cung - cầu giữa 2 đơn vị tạo điều kiện các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Từ khi thành lập Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Long đến nay, theo anh Nguyễn Tường Nam, hội đã có nhiều hoạt động thiết thực gắn kết cộng đồng doanh nghiệp như: Khuyến khích hỗ trợ sản phẩm, dịch vụ của nhau, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng phù hợp nhu cầu. Và nhất là, hội là nơi lắng nghe, chia sẻ những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh để trao đổi giải pháp tháo gỡ, cũng như tham mưu, đề xuất với chính quyền địa phương chính sách hỗ trợ phù hợp, kịp thời.

Để xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh và gắn kết, nhiều doanh nhân Vĩnh Long thành đạt đang nhóm lên những ngọn lửa nhỏ để lan tỏa, hỗ trợ thanh niên và doanh nhân trẻ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Vậy nên, những bạn trẻ hãy đừng lo con đường khởi nghiệp sẽ bước đi một mình, vì luôn có những doanh nhân - đàn anh đi trước, sẵn sàng dẫn dắt và đồng hành.

TRẦN PHƯỚC