Một số nội dung cần lưu ý đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế

09:02, 26/02/2022

Dịch vụ làm các thủ tục về thuế là một ngành nghề trong hệ thống danh mục ngành nghề của Việt Nam. Quốc hội cũng đã ban hành quy định đối với tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế tại Luật Quản lý thuế. 

Dịch vụ làm các thủ tục về thuế là một ngành nghề trong hệ thống danh mục ngành nghề của Việt Nam. Quốc hội cũng đã ban hành quy định đối với tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế tại Luật Quản lý thuế. Qua nhiều giai đoạn phát triển, Bộ Tài chính đã ban hành các văn bản pháp luật nhằm sửa đổi, bổ sung quy định phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu quản lý đối với dịch vụ làm thủ tục về thuế. Văn bản gần nhất là Thông tư số 10/2021/TT-BTC ngày 26/1/2021.

Cục Thuế Vĩnh Long xin lưu ý một số nội dung đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế được quy định tại Luật Quản lý thuế và Thông tư số 10. Theo đó, đại lý thuế là doanh nghiệp, chi nhánh của doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Dịch vụ do đại lý thuế cung cấp cho người nộp thuế theo hợp đồng bao gồm: Thủ tục đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế, lập hồ sơ đề nghị miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế và các thủ tục về thuế khác thay người nộp thuế; dịch vụ tư vấn thuế; dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định tại Điều 150 của Luật Quản lý thuế số 38.

Thông tư số 10 cũng quy định điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế. Trách nhiệm của đại lý thuế như: kinh doanh dịch vụ theo đúng phạm vi ghi trong giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế; tuân thủ các quy định của pháp luật về thuế, pháp luật về kế toán doanh nghiệp và các quy định của pháp luật khác…

TRẦN MỸ LAN CHI

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh