Hàng quán tất bật chuẩn bị mở cửa lại

Cập nhật, 18:33, Thứ Tư, 15/09/2021 (GMT+7)

 

Nhiều hàng quán tất bật chuẩn bị để mở bán lại.
Nhiều hàng quán tất bật chuẩn bị để mở bán lại.

Vĩnh Long đã thống nhất nới lỏng giãn cách xã hội tại hầu hết các huyện- thị xã- thành phố trong tỉnh theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 0 giờ ngày 16/9 (ngoại trừ một số khu vực còn ca mắc COVID- 19 trong cộng đồng thực hiện theo Chỉ thị 16). Ghi nhận của phóng viên, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, hàng quán thiết yếu tất bật dọn dẹp, chuẩn bị nguyên, vật liệu… để mở cửa trở lại.

Tại một số quán ăn, điểm bán thực phẩm mang đi, cửa hàng vật liệu xây dựng…tại một số nơi sau thời gian đóng kín tạm nghỉ thì trong hôm nay được chuẩn bị mở cửa trở lại. Nhân viên tất bật lau dọn sàn nhà, cửa kính. Tuy nhiên, sự thận trọng phòng chống dịch vẫn được duy trì, khi nhiều nơi vẫn căng dây đảm bảo khoảng cách trong mua bán.

Tại quán bánh cuốn Nóng 68 (Phường 1- TP Vĩnh Long), 3 bạn trẻ đang tất bật lau dọn sàn nhà, gian bếp và tủ kính đựng thức ăn… Một bạn vui vẻ cho biết: “Quán chuẩn bị sẵn sàng để mở bán lại, nhưng chỉ bán mang đi nên những ngày đầu, quán sẽ chế biến số lượng ít để thăm dò sức mua”.

Còn tại tiệm bánh Ngon Nhất (Phường 2- TP Vĩnh Long), các nhân viên cũng đang tất bật “làm sạch và làm đẹp” các tủ đựng bánh. Nhanh tay làm việc, các nhân viên đều cười tươi cho hay, bánh sẽ được làm với số lượng nhiều để trưng bày hết các tủ này và đẩy ra phía trước để khách hàng thoải mái chọn mua.

Chủ một tiệm tạp hóa trên đường Nguyễn Văn Lâu (Phường 8- TP Vĩnh Long) nói: “Hôm nay, tiệm mở tất cả các cửa sau nhiều ngày đóng kín. Việc lau dọn đã hoàn tất, đang liên hệ các mối “bổ” thêm hàng.”

Để đảm bảo sản xuất kinh doanh vừa phòng chống dịch, Sở Công thương đã có văn bản hướng dẫn.

Theo đó, chợ chỉ mở các gian hàng lương thực, thực phẩm, rau củ quả, thực phẩm tươi sống, các mặt hàng thiết yếu hàng ngày; cửa hàng tạp hóa bán nhu yếu phẩm, rau củ quả, trái cây; một số mặt hàng lương thực, thực phẩm khác phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu hàng ngày.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về. Sở Công thương cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương hướng dẫn, cho cam kết đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

TUYẾT HIỀN