Không có tình trạng "ùn ứ hàng nghìn tấn nông sản mỗi ngày ở Vĩnh Long" như phản ánh

Cập nhật, 14:46, Thứ Tư, 15/09/2021 (GMT+7)

 

Nông sản Vĩnh Long vẫn được tiêu thụ tốt ở nhiều thị trường.
Nông sản Vĩnh Long vẫn được tiêu thụ tốt ở nhiều thị trường.

(VLO) Trước một số thông tin cho rằng, Vĩnh Long ùn ứ hàng nghìn tấn nông sản mỗi ngày và cần giải cứu, mới đây, ông Nguyễn Trung Kiên- Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long đã phản hồi việc này.

Ông cho biết, hàng ngày, nông sản của tỉnh Vĩnh Long vẫn được tiêu thụ ở thị trường TP Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận và tiêu thụ nội tỉnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên giá cả thấp không như mong muốn của nông dân, đầu ra cũng không ổn định.

Về thông tin số liệu sản lượng từ bài báo đưa tin trước đó, ông cho biết đây là số liệu Sở Công thương Vĩnh Long cung cấp Bộ Công thương để gửi cho cho các đầu mối, hệ thống phân phối lớn có nhu cầu kết nối, tiêu thụ nông sản của tỉnh, chứ không như phản ánh là cần “giải cứu”, “ùn ứ” hàng nghìn tấn nông sản mỗi ngày.

Cũng theo ông Nguyễn Trung Kiên, thì trong thời gian bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, nông sản các tỉnh khu vực phía Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng đều bị ảnh hưởng do các địa phương áp dụng giãn cách, việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa cũng không thuận lợi như trước nên cũng có tình trạng cung vượt cầu, ùn ứ nông sản cục bộ trong thời gian đầu giãn cách, gặp khó khăn trong tiêu thụ.

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Bộ Công thương, Tổ công tác 970 (Bộ Nông nghiệp- PTNT) và các đơn vị khác, sản lượng nông sản tiêu thụ của tỉnh từ 16/7- 10/9/2021 tổng sản lượng các loại nông sản chủ yếu thu hoạch của tỉnh ước tính 231.500 tấn; đã tiêu thụ trong tỉnh 53.900 tấn, tiêu thụ ngoài tỉnh 177.000 tấn, thông qua hệ thống chợ truyền thống, chợ nông sản, hệ thống phân phối, cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp đầu mối, kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố, sàn giao dịch thương mại điện tử,…

Tin, ảnh: TRÀ MY