5 cải tiến trên iPhone 13 được người dùng mong đợi

Cập nhật, 04:59, Thứ Tư, 30/12/2020 (GMT+7)

Sau khi iPhone 12 series ra mắt thì iPhone 13 là chủ đề rất được người dùng quan tâm. Mẫu flagship tiếp theo của Apple được kỳ vọng sẽ mang tới nhiều cải tiến lớn mà trên iPhone 12 năm nay chưa làm được.

Dù đi cùng loạt nâng cấp vượt trội nhưng iPhone 12 vẫn chưa đáp ứng được những kỳ vọng mà người dùng từng đặt ra trước đó. Do vậy, thế hệ iPhone 13 ra mắt vào năm sau được mong đợi sẽ đi cùng loạt cải tiến như:

Màn hình ProMotion 120Hz

Có thể thấy màn hình 120Hz đang trở nên khá phổ biến trên thị trường smartphone Android hiện nay. Do vậy sẽ thật là thiếu sót nếu Apple không trang bị công nghệ này lên thế hệ iPhone 13 của mình vào năm sau.

Chính vì vậy, bản kế nhiệm iPhone 12 được kỳ vọng sẽ đi cùng màn hình ProMotion 120Hz. Việc đi cùng màn hình có tần số quét lớn kết hợp cùng IOS mới hứa hẹn đem đến cho người dùng những trải nghiệm mượt mà hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là yếu tố giúp iPhone 13 có thể đánh bật lại Galaxy Note 20 Ultra và các siêu phẩm mới sắp được Samsung ra mắt vào năm tới.

Cụm camera được nâng cấp

Mặc dù iPhone 12 năm nay đã được nâng cấp nhiều về camera, nhưng cảm biến góc rộng chỉ được cải tiến về phần mềm và hỗ trợ chụp đêm. Chính vì vậy, chất lượng hình ảnh thu được không quá khác biệt so với các thế hệ trước đó.

Hiện Samsung, Xiaomi và các đối thủ khác đã trang bị ống kính zoom tiềm vọng với khả năng thu phóng lên tới 10x. Trong khi đó iPhone 12 series chỉ đi kèm với cảm biến zoom quang học 2.5x. Do đó, iPhone 13 ra mắt vào năm sau sẽ trang bị ống kính zoom tiềm vọng 5x cùng cảm biến góc rộng tốt hơn.

Đi cùng cổng USB-C

Trước đó từng có tin đồn bản kế nhiệm iPhone 11 năm nay sẽ đi cùng cổng USB-C nhưng cuối cùng hãng vẫn giữ lại cổng kết nối Lightning độc quyền. Tuy nhiên ở thế hệ iPhone 13 được kỳ vọng sẽ được chuyển sang sử dụng cổng USB-C. Điều này không chỉ mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn mà còn giúp cải thiện môi trường.

Trên đây là những tính năng được người dùng mong đợi sẽ có mặt trên thế hệ iPhone 13 năm sau. Nếu theo đúng thường lệ thì bản kế nhiệm iPhone 12 sẽ được trình làng vào tháng 9/2021. Đừng quên theo dõi XTmobile.vn để đón xem những tin tức mới nhất về mẫu flagship mới này trong thời gian tới nhé!

Theo XTmobile