Phê duyệt tiêu chí, điều kiện lựa chọn nhà đầu tư chiến lược

Cập nhật, 05:27, Thứ Năm, 24/12/2015 (GMT+7)

Tiêu chí, điều kiện lựa chọn nhà đầu tư chiến lược của Công ty TNHH 1TV Cấp nước Vĩnh Long khi thực hiện cổ phần hóa vừa được thông qua.

Theo đó, nhà đầu tư chiến lược là các doanh nghiệp (DN) trong nước (100% vốn trong nước), có vốn chủ sở hữu của DN tối thiểu 60 tỷ đồng, đồng thời, chứng minh có đủ nguồn vốn góp tham gia mua cổ phần, có lợi nhuận sau thuế dương khi đăng ký tham gia nhà đầu tư chiến lược, có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty cổ phần.

Điều kiện để trở thành nhà đầu tư chiến lược là phải có cam kết bằng văn bản của người có thẩm quyền về việc gắn bó lợi ích lâu dài với công ty cổ phần, hỗ trợ công ty cổ phần phát triển thị trường, nâng cao năng lực tài chính, quản trị DN, quản lý, đào tạo nguồn nhân lực, cung ứng nguyên vật liệu, chuyển giao công nghệ mới, hiện đại,... ưu tiên các đối tác có năng lực về kỹ thuật, đặc biệt là kỹ thuật trong lĩnh vực cấp nước.

Nhà đầu tư chiến lược không chuyển nhượng số cổ phần được mua trong thời hạn tối thiểu 5 năm kể từ ngày công ty cổ phần được cấp giấy chứng nhận đăng ký DN lần đầu hoạt động theo Luật DN, không thực hiện các giao dịch nào với công ty cổ phần dẫn đến xung đột lợi ích và tạo ra sự độc quyền hoặc cạnh tranh không lành mạnh với khách hàng, nhà đầu tư khác của công ty cổ phần.

LÊ SƠN