Các doanh nghiệp đã đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh

Cập nhật, 18:55, Thứ Năm, 23/01/2014 (GMT+7)


Năm 2013, nhiều DN tiếp tục duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách nhà nước. (Ảnh chụp tại Công ty CP May Vĩnh Tiến).

Chiều 23/1/2014, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi họp mặt doanh nghiệp (DN) nhân dịp đầu năm mới.

Trong năm, mặc dù còn gặp không ít khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng đội ngũ doanh nhân, DN đã có những bước phát triển đáng kể về số lượng và chất lượng, đóng góp quan trọng vào kết quả huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội, đóng góp rất lớn vào nguồn thu ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thực hiện định hướng chuyển dịch cơ cấu vốn đầu tư. Ngoài ra, còn ủng hộ, tài trợ tích cực cho các công trình phúc lợi xã hội công cộng, các hoạt động văn hóa xã hội của địa phương.

Tại buổi họp mặt, các DN đã trình bày những khó khăn trong thực hiện chính sách thuế, tiếp cận vốn vay, cải cách thủ tục hành chính… Đồng thời, trình bày đề xuất, kiến nghị các giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long Trương Văn Sáu ghi nhận, biểu dương những đóng góp lớn của cộng đồng DN cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng thời kỳ vọng trong năm 2014, các DN sẽ tiếp tục nổ lực vượt qua khó khăn, có những bứt phá ngoạn mục để ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN