Trình diễn hệ thống chế biến thức ăn gia súc từ cây khoai lang

Cập nhật, 15:01, Thứ Sáu, 12/05/2023 (GMT+7)

 

Ngày 12/5, Sở KH-CN phối hợp Trường ĐH Nông Lâm TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo trong khuôn khổ đề tài: “Nghiên cứu chế tạo dây chuyền tự động hóa chế biến thức ăn gia súc nhai lại từ cây khoai lang trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long”.

Nhu cầu thức ăn cho chăn nuôi gia súc nhai lại rất lớn và phù hợp cho chăn nuôi tập trung là xu hướng chung hiện nay. Nguồn nguyên liệu thô như dây khoai lang, rơm rạ, cỏ voi... rất dồi dào, vì vậy hệ thống máy chế biến thức ăn cho gia súc nhai lại từ các nguồn này sẽ được thị trường đón nhận tích cực.

Dây chuyền tự động hóa có giá thành thấp vì chế tạo hoàn toàn trong nước và đạt chất lượng làm việc. Do vậy, kỳ vọng hệ thống máy sẽ được ứng dụng nhanh trong sản xuất của ngành sản phẩm chăn nuôi gia súc nhai lại.

Ông Nguyễn Văn Giới- Phó Giám đốc Sở KH-CN cho biết: Đề tài có thời gian thực hiện từ tháng 5/2021 đến tháng 10/2023.

Thông qua hội thảo, cơ quan chủ trì mà trực tiếp là chủ nhiệm đề tài PGS.TS Nguyễn Huy Bích, nhóm nghiên cứu sẽ lãnh hội và tiếp thu các ý kiến đóng góp về mặt khoa học để nhóm nghiên cứu tiếp tục triển khai thực hiện các bước tiếp theo của đề tài nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THẢO