Đánh giá tác động của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với nền kinh tế tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 17:15, Thứ Tư, 10/05/2023 (GMT+7)

 

Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh ký biên bản chuyển giao đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh cho Sở KH-CN Vĩnh Long.
Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh ký biên bản chuyển giao đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh cho Sở KH-CN Vĩnh Long.

Đó là đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh vừa được Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh chuyển giao cho Sở KH-CN tỉnh vào chiều 10/5.

Đề tài này do TS Bùi Quang Hùng- Phó Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long chủ nhiệm đề tài, được Sở KH-CN tổ chức họp Hội đồng tư vấn nghiệm thu- đánh giá kết quả thực hiện vào ngày 7/10/2022.

Đề tài được thực hiện từ tháng 5/2021 đến hết tháng 7/2022 với mục tiêu: Đánh giá thực trạng KH-CN và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2015-2020; phân tích tác động của KH-CN và đổi mới sáng tạo đến các ngành kinh tế chủ lực của tỉnh; xây dựng các giải pháp, chính sách phát triển KH-CN và đổi mới sáng tạo của tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng tới năm 2030. Kết quả đề tài đạt được các sản phẩm theo yêu cầu đặt hàng ban đầu của tỉnh.

Đây là đề tài cấp tỉnh được UBND tỉnh Vĩnh Long giao cho nhà trường thực hiện nhằm tham mưu cho lãnh đạo tỉnh có cái nhìn bao quát về thực trạng của KH-CN và đổi mới sáng tạo đối với phát triển kinh tế; từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp để thúc đẩy và phát triển tỉnh nhà.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN