Chuyển giao khoa học kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp

Cập nhật, 09:36, Thứ Tư, 10/05/2023 (GMT+7)

Theo Sở Nông nghiệp-PTNT, từ đầu năm đến nay, các đơn vị trực thuộc sở đã kết hợp với các doanh nghiệp tổ chức 37 cuộc tập huấn về hướng dẫn phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng với 1.052 lượt người và cấp phép 45 cuộc hội thảo giới thiệu về nông dược, phân bón cho 3.880 lượt nông dân tham dự.

Đồng thời triển khai các mô hình sản xuất như: mô hình quản lý sức khỏe tổng hợp trên cây trồng (lúa, xà lách xoong), trình diễn sản xuất khoai lang sạch tại huyện Bình Tân, trồng rau trong nhà lưới, thực nghiệm nâng cao năng suất, chất lượng bưởi năm roi, nuôi lươn không bùn, nhân nuôi thiên địch trong phòng thí nghiệm để phóng thích trên vườn dừa... Bên cạnh, còn triển khai thực hiện tại các địa phương trong tỉnh 11 dự án khuyến nông với tổng kinh phí đầu tư gần 14 tỷ đồng.

Theo đánh giá, các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật và triển khai các mô hình khuyến nông đã góp phần hỗ trợ nông dân, các HTX, tổ hợp tác trong việc sử dụng hiệu quả, an toàn vật tư nông nghiệp, bảo vệ cây trồng, vật nuôi, môi trường sinh thái, nâng cao năng xuất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

MỸ TRUNG