Ăn dưa hấu thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Cập nhật, 11:30, Chủ Nhật, 14/05/2023 (GMT+7)

2 nghiên cứu mới cho thấy ăn dưa hấu có thể làm tăng lượng chất dinh dưỡng và chất lượng chế độ ăn uống tổng thể ở cả trẻ em và người lớn, đồng thời bảo vệ chức năng mạch máu trong quá trình tăng đường huyết.

Dưa hấu cung cấp một số chất dinh dưỡng nhất định, với 100g cung cấp 112mg kali, 8,1mg vitamin C, 28µg vitamin A, 10mg magiê, 3µg folate và 0,4g chất xơ đóng góp tới 4% lượng kali, 11-37% vitamin C và 4-10% vitamin A cũng như hơn 1% lượng magie và chất xơ hàng ngày khuyến nghị ở người lớn và trẻ em. Ngoài ra, dưa hấu có tính khả dụng sinh học cao của các thành phần chống oxy hóa như lycopene và l-citrulline.

Các nhà nghiên cứu của Nutrition Impact- Kristin Fulgoni và Victor Fulgoni III đã phân tích dữ liệu từ Khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia (NHANES) nhận thấy rằng tổng chất lượng chế độ ăn uống ở những người tiêu thụ dưa hấu cao hơn so với những người không tiêu thụ.

Một nghiên cứu khác của ĐH Bang Louisiana đã thử nghiệm tác dụng của việc bổ sung nước ép dưa hấu hàng ngày trong 2 tuần. Họ đặc biệt xem xét các tác dụng điều chỉnh có lợi tiềm năng của l-citrulline và l-arginine đối với khả dụng sinh học của oxit nitric và sự thay đổi nhịp tim.

“Ngoài l-citrulline và l-arginine, dưa hấu là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và lycopene- tất cả đều có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa và đóng vai trò ngăn ngừa bệnh tim”, GS Jack Losso nói.

CHIÊU HÂN (nguồn: Sci.News)